A/N: Wokey wokey hahaha Heyaaa guys, kadugsong parin ito ng chapter 11 and 12 ha? mejo mahaba kasi kaya hinati ko sa tatlong chapter hehi. Loveloooots!
Chapter 13
Apologies~"Ma'am dito po" Anang guard na nag tuturo ng daan saakin. Sinunod ko lang sya at hinayaan.
"Where's my brother?" Nanggagalaiting tanong ko sa gwardya.
"Nasa loob po ma'am" Wika ng guard.
Ginagago ba ako nito? Naaksidente si kuya paano mangyayari na andito sya sa loob ng kwartong ito? Hinayaan ko nalang dahil nakalayo na ang guard saakin.
Dahan-dahan kong pinihit ang door knob ng pinto dahil sa kabang nararamdaman ko. Tuyo na ang luha sa mga mata ko kaya malinaw na ang paningin ko. Ang dilim at halos wala akong makita sa paligid dahil patay ang mga ilaw.
"Anywhere you are I am near,
Anywhere you go I'll be there.
Anytime you whisper my name you'll see"
May naririnig akong kumakanta. Baliw ba yung gwardyang tinanongan ko? o nagkamali sya? Si kuya ang hinahanap ko hindi taong kumakanta sa dilim!
"Where every single promise I'll keep,
Cause what kind of guy would I be?
If I was to leave when you need me most"
Shit. I can't be wrong. Si kuya Tristan ang kumakanta, that's our favorite song! Simula pagkabata namin ay yan ang lagi naming kinakanta pag mag kasama kami.
"What are words
if you really don't mean them,
When you say them?"
Patuloy ang paglandanas ng luha sa mga mata ko ng marinig ko ang boses nya, Hindi ako maaaring magkamali, pero paano? nasa ospital daw si kuya sabi nung bodyguard nya.
"What are words
If they're only for good times
Then they're done"
Di na ako nag takha. Unti-unting bumukas ang mga ilaw at nakita ko ang taong nasa stage at kumakanta, maging ang mga taong nakatayo sa kani-kanilang pwesto habang naka tingin saakin.
"Ku-kuya? What is the meaning of this?" Tanong ko.
"Happy birthday lil' sister" Bati saakin ni kuya Tristan.
Nilingon ko ang parents namin na naka tingin lang din saakin, sina kuya Travis at kuya Travior na ganoon din at ang lahat ng tao dito.
Birthday ko? Shiz oo nga! August 29 ngayon at birthday ko. Bakit sarili kong birthday ay nakalimutan ko?
"Surprise!" Sigaw ng lahat ng mag sink in sa utak ko ang lahat.
BINABASA MO ANG
Pinagtagpo Dahil Tinadhana
RomantikTrixie Isabelle A. Smaug, sya lang naman ang anak ng may ari ng pinag mamalaking Smaug Corporation at La Viste Palace Hotel ng buong Morong. Ang Smaug Corporation ay pag mamay-ari ng daddy nya na si Timothy Smaug at ang La Viste naman ay pag mamay...