Chapter 16

10 1 0
                                    

Chapter 16
dinner~

"Ew! what kind of punishment is this?" Pandidiring sabi ni Eunice. "Bakit kasi ako kasali dito?"

"This was actually your fault, that's why you're here" Sabi ni Rusty sa kanya habang patuloy ang ginagawa.

Tinignan sya ni Eunice ng masama pero di rin nag tagal. Eunice is a slut and bitchy girl kaya lalandiin nya lang itong si Rusty.

"Why me? Si Trixie ang may kasalanan. Di nya pa kasi aminin na cheater sya" Umirap sya sa saakin.

"Bakit ako? Hindi ba at ikaw ang nag tatanong ng sagot kina Anne at Gelli? Pano nasisi sakin?" Mataray na tanong ko.

Mataray ang bayad nya? Mataray din ang sukli ko.

"So sinasabi mo na ako ang cheater? Nag mamalinis ka?" Lumapit sya sakin.

"Sayo nanggaling yan, hindi sakin" Hinarap ko sya.

"Ah. So what are you trying to say here? huh? Porket andito sina Lean at Rusty mag mamalinis ka? Don't tell me hindi ka nangopya? nangodigo? or what ever since?" Tanong nya at patuloy pang lumapit.

Sa pag kakataong ito ay lumapit na din ako sa kanya para maputol ang pagitan saaming dalawa. Hawak na ni Rusty ang balikat ko para pigilan ako habang si Lean naman ay naka tingin lang saamin.

Great! very great. Wala manlang ba syang balak pigilan 'tong girlfriend nyang slut? What the fudge man? Is she even his girlfriend?

"Psh. Shut up Eunice. Gawin mo nalang ang pinapagawa sayo" Sabi ni Lean.

Tumigil si Eunice at padabog na bumalik sa pinupunasan niyang mga bintana.

"You two, go and do your work as well" Lean said with a cold tone.

Lahat kami ay bumalik na sa pwesto at sa paglilinis. Napaka alikabok ng cabinet dito kaya halos umubo ako at hatsingin.

Nakikita ko ang pag lingon ni Lean sa gawi ko, napapailing nalang sya minsan at minsan naman ay ngingiti. Problema non? Umiiling sya dahil mali ang ginagawa ko? or ngumingiti sya kasi feeling nya deserve ko ang punishment na ito?

Damn it! I can't read what's on his mind. It's hard, simply because he's a cold person.

"Trixie, You okay?" Tanong ni Rusty at nilapitan ako.

"O-Oo naman, bakit?" Tanong ko.

It's three in the afternoon at di pa kami tapos sa mga classroom na pinapalinisan saamin.

"Psh." Narinig ko ang pag buntong hininga ni Lean bago iyon.

Nilingon ko sya at nakita ko ang mga mata niyang halos frustrated na. Ano bang nangyayari sa lalaking ito? Bakit napaka moody?

"Di ka kasi nag lunch kanina" Sabi ni Rusty.

Ibinalik ko ang tingin kay Rusty na ngayon ay mas malapit na.

"H-ha? How did y-you know?" Tanong ko.

"Rian told me. Ayaw mo daw kasi ng mga pagkain sa cafeteria kanina" Tumigil sya ng bahagya. "Gusto mo bang kumain muna? baka nagugutom ka na?" Tanong ni Rusty.

Pinagtagpo Dahil TinadhanaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon