Chapter 1.
Punishment~"Trixie wake up, pupunta pa tayo sa La Viste"
Ano nanaman bang problema ni kuya Travior at ang aga mangbulabog ng tulog? Bakasyon padin naman ngayon diba? URGH!
"Five more minutes" wika ko na mejo inaantok pa.
Nag start palang ang bakasyon ay nag su-swimming na kaming pamilya or minsan kami lang na magkakapatid, kaso nung mag start ang May 1 ay nag training na kami kung pano mag pa-takbo ng isang kumpanya.
"Yang five minutes mo na yan aabutin nanaman ng one hour, kaya bumangon ka na"
naramdaman ko ang pag lapit ni kuya sa kama ko.
"What's your problem big bro?"
Nag taklob lang ako ng unan sa mukha.
Agad nyang hinila ang unan na naka-taklob sa mukha ko kanina kaya marahan kong iminulat ang mata ko.
"Don't you remember? it's our last day for this f*cking training" Aniya at hinahatak ako para maka-bangon sa kama.
"Yeah" sabi ko at bumalik ulit sa pag higa.
It's our 15th days at surely last day hahahaha kasi naman bakit ba every summer nalang nag papa-training ng ganito sina dad? psh. Matututunan din naman namin to soon eh.
URGH! nakakapagod kaya mag training don tss. May two years pa naman ako ah para mag aral pa ng college at para pag aralan pa yan.
"TRIXIE ISABELLE GET UP"
naging seryoso ang tono ni kuya Travior pero hindi ko iyon pinansin.
Lumapit si kuya saakin at saka ako hinipan sa mukha. Urgh! alam kong nag toothbrush na sya dahil fresh na ang breath nya. Kaya di nya ako matatakot.
"Kuya please ang aga pa eh"
"Pag hindi ka bumangon jan hindi ka pwedeng mag drive ng kotse sa pasukan, wala kang budget for one month at higit sa lahat kukunin ko ang mga gadgets mo at di sayo ibibigay" He said habang naka pamewang sa gilid ng kama ko.
Nag madali ako sa pag bangon dahil sa narinig. Seryoso ba sya? nooo hindi ko kaya yon. Ganong punishment ang makukuha ko dahil lang sa hindi ko pag sunod sa kanya?
DI KO KAYANG MAWALAN NG GADGETS SA TABI HOOOOY.
"Sino ba kasing may sabi na hindi ako babangon? ito na nga oh maliligo na hehe~"
tamo ang bastos talaga ng kapatid ko, kinakausap ko pa eh bigla nalang tumalikod saakin.
"Bilisan mo na, mag papaluto na ako ng breakfast sa baba" Aniya bago tuluyang umalis.
Problema non? may period?
Tumango nalang ako at hinayaan syang makaalis sa kwarto ko, kahit antok na antok pa ako ay nag pumilit ako maligo ng mabilis dahil eight o'clock na pala.
eh? diba nine o'clock ang start namin? HUWAAAA may punishment pa naman ang ma-late. Huhuhu si kuya Tristan kasi eh gusto ako pahirapan sya pa mismo nag request na bigyan ng punishment ang late*_*.
BINABASA MO ANG
Pinagtagpo Dahil Tinadhana
RomanceTrixie Isabelle A. Smaug, sya lang naman ang anak ng may ari ng pinag mamalaking Smaug Corporation at La Viste Palace Hotel ng buong Morong. Ang Smaug Corporation ay pag mamay-ari ng daddy nya na si Timothy Smaug at ang La Viste naman ay pag mamay...