Chapter 7
Maling Akala~Pumunta ako sa ice cream house na paborito kong puntahan, kung saan kami mag kikita ni kuya Tristan. Nakatanggap muna ako ng text mula kay kuya.
*Message from kuya Tristan*
Kuya Tristan:
Eyyy sis I'm on my way to ice cream house. Where are you?Trixie:
I'm already here kuya. I'll wait you here nalang.Kuya Tristan:
I'm sorry if i'll be late. Galing pa ako sa meeting sa labas eh. But i'll be there in 15 minutes.Trixie:
Okay kuya. Ingat :)))Di na nag reply si kuya kaya itinago ko muna ang cellphone ko sa bag ko.
Anong meron at gusto nya akong pumunta sa office niya? Kailangan nanaman ba akong gawing model ng sandamakmak na pabango para sa negosyo namin?
"Ma'am can I take your order?" Anang waiter na lumapit sakin.
"Pardon. I'm still waiting for someone, maybe later. Thank you" I said.
Tumango naman sya at umalis. Ayaw ko talaga sa lahat ay yung ganitong nag hihintay. I hate this. Parehas kami ni kuya Travis.
Ilang saglit pa ng may nakita akong naka masid saakin sa labas. Alam kong ako ang minamasdan o binabantayan nya. Anong akala nya sakin boplak? at hindi alam ang kaganapan.
"Fvck man?" Bulong ko sa sarili ko.
Lumingon ako sa paligid pero lahat ng tao ay abala kaya imposibleng sila ang binabantayan nito. Ako lang ang naka kita sa kanya kaya nag madali syang tumago. Nag kunware akong nag babasa ng menu kahit na ang totoo ay naka silip ako sa gilid ng mga mata ko.
Gaging to kitang kita naman sya sa glass window tatago-tago pa sya. Ako nga talaga ang tinitingnan nitong hinayupak na ito. Sure ako jan.
"Ma'am di pa po ba talaga kayo oorder?" Tanong ng waiter.
"Tatawagin nalang kita pag oorder na ako. Okay? Thank you" Sabi ko.
Isa pa yun eh! Iniisip ko kung sino yung lalaking naka masid dine makiki extra naman sya.
Ilang saglit pa ng may biglang pumasok na lalaki. At shit? Kagaya ng suot nya yung suot nung lalaking naka masid saakin kanina. Tanginang Lean Valton talaga ito naka sunod parin hanggang dito?
"What a jerk" Nag tungo ako at nag smirk.
Nag upo sya sa malapit sa table namin ni kuya Tristan. Hutek talagang punyemas oh! Di ako nag pahalatang alam ko na andito sya kaya patuloy ako sa pag tingin sa Menu. Narinig kong nilapitan sya ng waiter at di din muna sya umorder. Takte matalino ang isang to ayun sa pagkakarinig ko sa lola nila noong party.
Naisip kong kunin ang phone ko para di nya mahalatang alam ko na andito na sya. Ampotek ano sya secret agent? Kanina nag mamasid saakin sa labas tas ngayon andine na sya sa malapit saakin?
*3 new messages" Bungad saakin ng phone ko.
Isang galing kay kuya Travis
BINABASA MO ANG
Pinagtagpo Dahil Tinadhana
RomanceTrixie Isabelle A. Smaug, sya lang naman ang anak ng may ari ng pinag mamalaking Smaug Corporation at La Viste Palace Hotel ng buong Morong. Ang Smaug Corporation ay pag mamay-ari ng daddy nya na si Timothy Smaug at ang La Viste naman ay pag mamay...