Chapter 52

1.7K 60 4
                                    

Chapter 52: Puzzle

Hindi ko alam kung ano ba ang dapat kong maramdaman ngayon... MK likes me?

Yung mga rosas na kinuha ko ay para talaga sa akin? Bakit sa ibang tao ko malalaman ang tungkol dito at hindi mismo sa kanya? Does he lack confidence? Of course MK does not lack confidence because he's confident as fuck!

Sa oras na ito, gusto ko siyang makita at makausap. But I think this is not the right time to talk to him because of what he did. He lied to me about his self. Sino naman kasing hindi masasaktan sa ginawa niya? He pretended to be an officer at malalaman ko na lang na siya pala ang presidente!

I can't get over with this matter because he lied to me about who he truly is! Mapapatawad ko pa siya kung nagsinungaling siya kung ano ang pangalan niya o ano pa pero itong nagsinungaling siya tungkol sa pagkatao niya, I don't think I can forgive easily!

"A-Aalis muna ako. I want to have some time alone." I coldy said and I stood up from my bed.

Bumuntong-hininga si Julia. "Okay, fine. But please be in a safe place and take care of yourself."

I just nodded and went out from our dorm. I want to go to the drink station again and grab something to cool my head just for a bit. Sana hindi ako makikita ni MK doon. I hope he's not there.

Nang umabot na ako doon sa drink station, nag-order ako ng isang brandy. Unti-unti ko itong ininom.

Napatingin naman ako sa matandang lalake na siyang bartender. Ngayon ko lang napansin ang matanda. Gusto ko sana siyang kausapin kung paano ba siya napadpad rito pero wala akong ganang magsalita niisang salita ngayon.

Marami akong iniisip. Naglihim si MK sa akin na siya si Dark Damier Syracuse dahil ayaw niyang ibahin ko ang trato sa kanya at ayaw niyang katakutan ko siya... and the reason why he's protecting me and all that is because he likes me!

Hindi ko dinidibdib na gusto niya ako. Parang hindi kasi ako makapaniwala sa nalaman na may gusto siya sa akin. Kaya pala minsan, kung makatingin siya sa akin ay may kung ano sa mga mata niya. Yun ba yun? Dahil gusto niya ako?

Napailing ako at nilagok ang natitirang laman ng shot glass.

Nang mailapag ko ang shot glass, nagitla ako dahil may naramdaman akong presensya sa likod. And on my peripheral vision, I can see someone handsome and familiar.

Hinarap ko si Selton at nginitian na para bang walang nararamdamang sakit dahil sa ginawa ni MK. Isinantabi ko muna ang mga iniisip.

"Why are you here, Demerine?" Nakangiti niyang sabi.

"W-Wala lang, gusto ko lang na uminom ng kaunti."

"Come on, tell me why you're here... What drag you to come here and have some drink?"

I don't want to tell Selton about this... Not today. Not soon.

Pero may bigla akong naisip. Kilala niya rin. Kilala niya si MK! Of course he does know because he is the son of the head mistress!

Hindi ko na napigilan ang sarili ko. "Alam mo rin ba?"

"What?" Nagtataka niyang tanong.

I eyed him angrily. "Alam mo rin ang totoong pagkatao ni Dark."

Nagulat naman siya sa sinabi ko at yumuko siya. Yes, he knows. He damn knows!

"Pati ba naman ikaw, Selton? Wala na ba talaga akong maaasahan?" Naiiyak kong sabi.

"Demerine please listen to me," He said and he tried to hold her my hand but I shoved his hand away.

Death UniversityTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon