CHAPTER SEVENTEEN
SEHUN'S POVShe already had her back on me when a tear finally fell on my left eye.
I sighed hoping na hindi na masundan pa ng maraming luha ang isang patak na yun.
I couldn't speak. It's not that I don't want to speak or say something or anything to her, it's just that, I was speechless.
Umatras ang dila ko upon hearing those words and things from her.
Totoo kaya yung mga sinabi niya?
I was looking on other directions earlier dahil natakot ako na baka mayakap ko siya pag nakita ko siyang humahagulhol. I was looking on other directions dahil baka masuntok ko ang sarili ko pag nakita ko siyang umiiyak nang dahil sa akin.
Oh, Jaja. I don't know if I should believe you.
And now, I was silently standing while looking at her walking away from me.
Kitang-kita ko pa kung paano tumaas-baba ang balikat niya. A sign that she's crying hard.
I suddenly remembered what she said.
Aalis na siya bukas na bukas din.
The thought gave me the urge to run and follow her and hug her tightly like I used to hug her before.
But then, I stopped myself from doing so.
Ito naman talaga ang gusto mo, Sehun, di ba? Ito naman talaga since the day you met again, right? Kagustuhan mo namang umalis na siya, di ba?
Napahilamos ko ulit ang parehong palad ko sa mukha ko.
I looked straight again pero hindi ko na nakita pa si Jaja. Even her silhouette.
Aalis na siya bukas. Hindi ko na ulit siya makikita.
"Aaaarrggh!", I yelled at the top of my lungs sabay sabunot sa sarili ko.
Napaupo ako sa lupa at tuluyan nang pinakawalan ang luhang kanina pa gustong kumawala mula sa mga mata ko.
The fuck. Umiiyak ka pala, Sehun?
"...Jaja t-told me na wala s-siyang pakialam kung umalis ka m-man."
Bigla-bigla na lamang pumasok sa utak ko ang mga salitang yun.
Bigla na lamang bumalik sa utak ko yung mga sinabi sa akin ni mama bago kami umalis nun.
W-what..?
It suddenly flashbacked at the back of my head and an idea popped out of my brain.
Agad kong pinunasan ang mga luha sa mata ko at mabilis na tumayo.
I started walking as soon as I stood up.
Kinuha ko yung mask na nasa bulsa ko at agad isinuot yun.
Patakbo akong lumabas ng gate ng building at mabilis na pumara ng taxi.
I was very lucky because I caught a taxi immediately before those crazy screaming fangirls could place a hand on me and catch me.
Pota. Kahit nakamaskara ako, wala pa ring kawala.
"Sir? Saan po tayo?", tanong nung driver sa akin kalaunan.
I told him the address and he nodded immediately.
The trip was long.
Kung anu-anong bagay ang pumasok sa isip ko while riding the taxi and looking outside the window.