Sylverster
"Papa wants to see us" ani Janiva habang nakaharap sa malaking salamin at nag lalagay ng hikaw.
Umiling lang ako saka ipinagpatuloy ang pagsasapatos.
"I'm busy" walang buhay kong sabi saka tumayo at inayos naman ang necktie
"No you're not" the princess said saka tumingin sa akin sa harap ng salamin.
"I always am" simple kong sabi
Padabog nitong binaba sa mesa ang kamay saka nanggagalaiting tumingin sa akin.
"How long will you be like this?" She asked
Nagkibit balikat lang ako
"Sylvester!"
Hinarap ko siya saka tinaasan ng kilay.
"Please don't be like this to me" pag mamakaawa niya pa.
I just smirked at saka umiling.
"I love you" she whisper saka ko naman naramdaman ang pagyakap niya sa akin mula sa likod. Hinayaan ko nalang saka pumikit
"Get off me Janiva" nagtitimpi kong sabi pero hindi siya nakinig sa halip ay pinaghahalikan niya ako sa leeg.
"Please love me too Sylvester. Please I'm begging" bulong niya habang patuloy parin sa ginagawa
"You know I can't " ani ko saka humiwalay sa kaniya.
Lumakad ako palayo sa kaniya pero nahinto ako ng makarinig ako ng pagkabasag. I didn't move at hindi ko din siya hinarap.
"We've been married for almost six years but you didn't slept with me, we're sleeping in the same room but not in the same bed. I'm your wife and you need to give me the family I wanted. Give me a child Sylvester, give me!"
I hear her sobs at ang pagsalampak niya sa sahig but I still didn't care, nakatalikod lang ako sa kaniya.
"Let's divorce" ani ko
Natigilan naman siya.
"What did you say?" Hindi makapaniwala niyang sabi
"You do really want me to repeat it?"
"No Sylvester, please No...No" tumayo ito at niyakap ako mula sa likod.
Pilit ko namang inaalis ang pagkakayakap niya pero kadaalis ko ay siya namang pagbalik niya.
"No Sylvester.. no please"
Patuloy parin siya sa pag-iyak saka lalong hinigpitan ang pagkakayakap sa akin.
"I'm sorry, I'm sorry. Please Sylvester please"
Hinarap ko siya saka pinunas ang luhang kumawala sa kaniya. Sira na din ang make-up niya at buhok.
Nakaramdam naman ako ng awa sa babae.
"Please" mahina niyang sabi.
Binuhat ko ang babae saka pinahiga sa kama. Pinakatitigan ko siya hanggang sa lumalim ang kaniyang paghinga
"You don't have to do this princess" ani ko saka hinalikan siya sa noo at iniwan.
Tumayo ako ng mag vibrate ang phone ko. It'sa a call from my secretary in Canada.
"Mr. Lagdameo" panimula nito
"Yes Carl?"
"I think you badly needed to go here" batid sa boses niya ang pag-aalala kaya nakaramdam naman ako ng kaba pero pinanatili ko lang ang pagiging kong kalmante.
BINABASA MO ANG
One Sinful Night (COMPLETED)
RomanceSa buong buhay ni Dorcas Angelie Mendes ay gusto niya lang naman maging isang taga lingkod ng Diyos. Her siblings are 6 at halos lahat ng mga ito ay may kaniya-kaniyang pamilya na, ngunit kung hindi iniwan ng asawa ay siya namang nang-iwan. Kaya nap...