Sin 28

3.7K 71 0
                                    


Dalawang buwan na ang nakalipas mula ng pumunta dito yung lalaki. Kada katapusan ng linggo ay pumaparito iyon sa akin upang ibigay ang sustento sa mga bata.

Palagi ko rin siyang kinukulit na kung maaari ay tawagan ko si Sylvester pero hindi ako pinapayagan ng matanda. I'm a bit confused, why won't he let me call him? I miss him so much lalong-lalo na ang kambal they keep on asking if where is there father. Nagsasawa na din sila sa lagi ko g sagot na busy ang kanilang ama sa trabaho.

Napayuko nalang ako at napapikit ng makaramdam ng kirot sa sintido. I've been like this for a couple of days, nahihilo at matamlay ni di nga ako makapag concentrate sa trabaho.

"You okay Dorcas?" Tanong ng isa sa mga katrabaho ko na si David pamangkin siya ng may ari ng kompanyang pinagtatrabahuhan ko, friendly siya at ayaw niyang tinatawag siyang boss dahil hindi naman daw siya ang may-ari.

"Yep, I'm okay thank you" ani ko saka ito sinulyapan at nginitian.

"But you don't look like one, you want me to bring you to the clinic?" He asked worriedly saka ibinaba ang mga papel na dala saka lumuhod sa harapan ko at sinilip ang aking mukha

"David!"

"You look pale, are you stressed?"

"I-I'm not...not really" ani ko

Tumayo ang lalaki saka ginulo ang aking buhok.

"If you say so basta pag 'di mo na kaya tell me ha?"

Natawa naman ako bahagya saka tumango sa kaniya.

"Yes boss"

I texted kuya Anthony kung maari ay siya na muna ang sumundo sa kambal, over time kasi ako ngayon dahil sa mga  kliyente ng kompanyang pinagtatrabahuhan ko, they have lots of complains regarding sa mga supply na niri-release ng department kung saan ako nabibilang at masiyado kasing masama ang pakiramdam ko and I don't think if I can still fetch them.

Nakatunganga lang ako sa cellphone ko at hinihintay mag-alas syete ng gabi. At ng mag-alasyete na ay agad akong tumayo saka inayos ang aking mga gamit.

Paika-ika akong naglalakad aa kalsada dahil sa sakit na aking nararamdaman bahagya ding kumikirot ang aking puson. Napahawak ako du'n habang tinitiis pa din ang sakit.

Huminto muna ako saka huminga ng malalim, kumikirot pa rin. I was about to step forward my  right foot ng may biglang humila sa akin saka isinakay ako sa isang sasakyan.

"Sino kayo?" I shrieked, nakaramdam din ako ng kaba.

I roamed around, they're six at puro malalaking tao. They're not a Filipino masiyado silang mapuputi at mabalahibo ang mukha para masabi kong Pilipino sila.

"Where are you taking me?" Kinakabahan ko pa ding tanong. Nanginginig na din ang tuhod ko kasabay ang minsanang pagkirot ng aking puson.

Napakunot naman ako ng nuo ng mag-usap sila gamit ang ibang lingwahe, it's not English nor Mandarin or what ever. There words are hard when they are saying it.

"Privet" ani ng isa sa akin, nasa driver seat siya. Kinunutan ko naman ito ng nuo,what is he saying?

"I said Hello hermosa" ani niya.

"What do you want from me?" I asked kahit na kabadong kabado na ako. I manage not to tremble habang nakatingin sa mata niya.

"We have no business in you but our boss has" matigas ang boses na ani niya sa akin.

Nag-igting naman ang panga niya saka may pagnanasang tumingin sa akin, down to my neck, breast and tights. I'm using a skirt today because it's our uniform in the office at masiyado siyang umangat dahil hindi maayos ang aking pagkakaupo.

One Sinful Night (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon