Rheia's POV.
Hmmm.. ngayon na ang araw ng acquaintance party namin.
But Im not feeling well!Anyway...
It's already 10:00 a.m na!
Wala naman kaming pasok ngayon, because may mga nag aayos na sa school para mamaya sa Party eh.Aaminin ko nae-excite na ako mamaya.
But di muna ako aasa.
awtsuu Saklappp.While I am laying on bed, hawak hawak ko ang cellphone ko.
Then suddenly I recieve 1 new message.
inopen ko naman iyon.
At nakita ko ang Name nyaaaa....From: Alex Miguel
Get ready mamaya ah!
susuduin kita mamayang 4:00pm.
Take a rest!hmmm... Okay 4:00pm daw.
Excited na rin naman akong makita sya eh.Pagkatapos non, bumaba na ako sa kusina namin, nakita ko si tita Georgia na kumakain kasama ang mga katulong namin.
nagluto kasi sya ng Fried Bacon, Egg, Ham, Rice and Soup..
The best talaga sya........
Kung sabagay! Chef kasi sya sa ibang bansa.
Sa katunayan nga nyan ay may 100 branches na sya ng restaurant nya eh.
And volunteer din sya sa isang Orphanage kung saan may mga PWD or Persons With Disabilities doon.And for that, Im so proud of her.
"Oh Good morning Rheia, tara kumain ka na!"
Pag anyaya ni Tita Georgia sakin.nginitian ko nalang sya..
at umupo sa upuan ko."Bakit nga pala di ka pumasok ngayon?"
She said.Nagsandok muna ako ng kanin sa plato ko.
"Mamaya kasi may Prom kami Aunt! Kaya nagp-prepare na yung mga staffs ng school para mamaya!"
Paliwanag ko..na-shock naman sya.
"Bakit di mo naman sinabi sakin para nakatulong naman ako sayo?""It's okay Aunt! May susuotin naman na po ako na dress! And dadating po dito yung personal Fashion Designer ko na si Mamang Cristy, sya na daw po ang bahala sakin!"
I said.."Ohhh Ganon ba? Btw. tutulong nalang ako sa kanya!"
Ani Tita Georgia"Okay Aunt!" sabi ko.
At nagpatuloy na sa pagkain.
Pagkatapos kong kumain umakyat muna ako sa kwarto ko, at kinausap si Amara through Video call.
"You know what bessy! nakakainis talaga kahapon! Buti nalang nagawan ni Kuya ng paraan yung sa dress ko and sa coat nya para mamaya!"
Ani Amara."Yah bessy! bakit kasi kahapon lang sila nag-announce! Pero anyway buti naman at nagawan ng paraan!" I said.
"Yaahh you're right, anyway you know what kung sino ang nagyaya sakin na maging kapartner ako mamaya???"
"Tsk. Si Harry??"
Sabi ko.."Yasss!!! Oo grabeee Im so feeling lucky to be his partner!" she said.
"By the way! Eh ikaw bessy, sino kapartner mo, I mean sino nagyaya sayo?" Tanong nya.Nanlaki ang mga mata ko sa naging tanong nya.
O-oh Oo nga pala di ko pa nasasabi sa kanya.
"Ahh si-si A-Alex Miguel!"
Sagot ko.
BINABASA MO ANG
Summer Move On.... (COMPLETED!)
Teen FictionPast.... Yung sobrang saya niyo! Ang Sweet niyo sa isat isa! Ang caring niyo... At higit sa lahat....... Mahal niyo ang isat isa... Ngunit sa isang iglap lang. Nawala ang lahat ng iyon. Kakayanin kayang mabuo ulit ang pag-ibig na nabuo noon? WARNING...