Chapter 14

663 20 1
                                    




March 24

Alex Miguel's POV...

Sa loob ng 2 weeks na nakasama ko sila I feel so happy and blessed.

Kilala nyo naman siguro kung sino sila..

Syempre ang mga babies ko with their Mommy!

My Beloved Girl❤️...

Bukas na pala ang birthday ko!

As usual hindi ko kasama ang parents namin ni Amara.

At natapos na rin ang 2weeks na panunuluyan at pagsama ko kay Rheia sa mansyon nila.

Sana nag extend pa si aunt Georgia para matagal tagal rin na nagkasama kami ni Rheia and also our babies.

biglang tumunog ang cellphone ko.

Mom's calling....

"Hello Mom, anong kelangan nyo?"

(Alex Miguel, I miss you so much Anak, by the way Happy Birthday sayo son. What do you want huh? Just say to me then ipapadala ko diyan.)

Hmmm lagi nalang ganyan.

"None Mom, I don't want something, ah siguro bigyan mo nalang ako ng pang gastos para mailibre ko ang mga friends ko, that will be okay to me!"

(Okay Magpapadala ako at maglalagay ako sa account mo and especially kay Amara, ahm Alex Miguel, son totoo ba ang balita ko kay Amara na nililigawan mo si Rheia?)

"Kung ano po yung nabalitaan niyo, yun na yon!"

(Im so happy for you two, alam mo namam siguro na matagal ko nang gusto na maging kayo ni Rheia, basta just call me if you need or help something ahh, lalo na sa mga surprise mo kay Rheia.)

"Okay po Mom, and may goodnews po pala ako sayo, I passed in 3rd year Mom! Wala na kaming ginagawa ngayon sa school, kaya I will enjoy my birthday tomorrow"

(Oh good job son, Oh basta just call me ahh, Happy Birthday ulit Son!)

And then i cut the conversation.

Papasok na ako sa school...



@St. Therese Academy..


Nang makapasok na ako sa room, nakita ko ang mga classmates ko at syempre ang mga kaibigan ko na nagpapatugtog..

now playing: Young Dumb and Broke..


Nga pala recognition day namin ngayon!

Napansin ko naman na pumasok na si Ms. Allen.

"Okay class please stop the music muna, We will start our class recognition." Ms.Allen said..

Kaya sumunod agad ang mga classmates ko..

Yung iba naman tinapos na ang pag p-prepare sa mga foods na dinala namin.

Nag ambag rin ako, syempre treat ko na rin sa kanila dahil birthday ko bukas at last day na namin ngayon..

"First of all class, I just want to thank you all, to give me this opportunity to be your class adviser, kahit na mga gag* kayo syempre may concern rin ako sa inyo! Pero anywayy, mamimiss ko talaga ang katarantaduhan niyo!"

natawa naman ang iba naming classmates..

"Well I am so happy dahil pinasaya niyo ako nung teachers day! Lalo na ang grupo ni Mr. Evangelista!
I will never forget that day! So ano wag na kayo magiging makulit ngayong 4th year na kayo!!!
Matatapang pa naman ang mga teachers sa 4th year! Kaya kung ako sa inyo, ilabas niyo na ang pakpak at halo niyo!"
Ani Ms.Allen

🤣🤣🤣🤣🤣🤣🤣😂😂😂😂

ganoon ba kami kademonyo!?

"Well our 10th honor is Ms.Leila Jhons!" Ms. Allen announced..

top 9 is Ms. Akemi  Jin Nakomora

top 8 are Ms. Daniela Ching and Mr. Adrian Juno

top 7 is Mr. Greg Icy Dela Paz

top 6 is Mr. Vin Guazon

top 5 are Ms. Ma. Amelia Hillario, Mr. Gino Ivan Tuazon and Mr. Bon Villanueva

top 4 is Ms. Mika Sally Swanson

top 3 is Mr. John Jay Poe

top 2 are Mr. Trey Avila and Mr. Harry Venitez..

"And our top 1 is............................
Mr. Alex Miguel Evangelista." Ms. Allen announced..

nagsi palakpakan naman ang mga classmates ko..

"Anything you want to say Mr. Evangelista?" sabi ng president namin na si Mika Sally Swanson.

kinuha ko naman yung microphone na inassemble nila John Jay kanina.

"Thank you for this Ms.Allen, and to all of you, mga classmates!
Congrats satin dahil 4th year na rin tayo sa wakas ahahaha!!! our last year of being high school, So paano ba yan? Vacation na natin!
Well see you ulit sa July, hahahaha akala niyo ba mamimiss ko kayo?
Pero oo tama kayo ahahaha, this is the last day of school na magkakakilala tayo bilang 3rd year high school! Im so glad to be your classmate and bestfriend, kahit na first day of school palang ang cold ko na sa inyo! Congrats satin mga Classmate!!! Wish us all luck!"
Sabi ko...

Lahat naman sila nagtawanan at nakipag apir sakin..

"Tara na ano pang hinihintay nyo?? Attack na!!!!" sabi ni Ms. President...

And nagsalo salo kami sa mga pagkain....


while eating and enjoying..

tinext ko si Rheia, I miss her badly..

To: Rheia❤️

Rheia pwede ka ba mamayang 9:00 pm? Just text back kung pwede ka okay?
I miss you!❤️


sent.......

I have a plan for my birthday!!

naramdaman ko naman na nag vibrate ang cellphone ko..

From: Rheia❤️

Sure hehehehe I miss you too!

and for that napangiti naman ako!

"Uyyy si top 1 may ka- text"
pang aasar ni Trey sakin..

tinignan ko naman siya ng masama.

"Ul*l inggit ka lang!"
sabi ko sa kanya..

kumamot siya sa batok niya..

Sana maging Da best ang pagsalubong ko sa birthday ko!

Summer Move On.... (COMPLETED!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon