Chapter 26

673 29 8
                                    




Theana's POV....


Haayyyyy salamat, natapos na rin ang kabaliwan na pinag gagagawa nila sa akin.


Actually wala akong idea sa mukha ko ngayon, kasi naman hindi na ako nagpapigil na lagyan nila ako ng make up.
Sabi kasi ni Trey kelangan ko daw sundin tong dalawa na toh, and ayun heheheh pinaubaya ko na sa kanila tong magiging itsura ko.



Ayaw ko naman na malditahan nila ako eh

Anywayy..





So this is it, It's time to show my face in the mirror.



Bago pa man iyon, nginitian muna ako ng dalawa at pagkatapos inikot naman ni Amara ang upuan ko paharap sa salamin.

And then I saw my face...



A-ako ba talaga ito?




Hindi kasi talaga ako makapaniwala na mas okay pala kahit naka make up ako..


light lang ang make up na nilagay sakin nila Rheia at Amara. Pero bakit ganun?



Hindi ako makapaniwala na ganto ang itsura ko.

"So anong masasabi mo kay Ate Theana Bessy?" sabi ni Rheia kay Amara.


tumingin naman sakin si Amara atsaka ngumiti.
"Well I like your beauty, and I'm sure mas maiinlove sayo si Kuya Trey!😉" Ani Amara sakin.



yumuko naman ako.
Nahihiya kasi ako, sa totoo lang mas magaganda sila, pero pinuri nila ako.

"Thank you sa inyo ah!😊" sabi ko sa kanilang dalawa.




hinawakan  naman nila yung balikat ko.


"Your welcome ate Theana, oh by the way, ready na daw ang dinner natin." sabi ni Rheia.


tumayo naman ako sa kinauupuan ko at sabay sabay kaming nagtungo sa dinning room nila Rheia.




Dinning Room

Nang makababa na kami.
Napansin kong lahat sila nakatingin sakin.
Sila Alex Miguel, Harry at si Trey.


"Hmm.. Amara my Luvs, Anong trip ang ginawa niyo kay Ate Theana?" Tanong ni Harry.

Yung reaksyon kasi ng mga boys ganito  😯🤔😳




yung nasa gitnang emoji yun yung reaksyon ni Harry.


Hahahahaha baliw lang ehh.
Ganito na ba yung bunga ng saglitang make over ko ahh😂




"Nope my luvs, light na make up lang ang ipinatong namin sa kanya, But look how pretty she is😉 " Amara said.

Goshhh.....



umupo na ako sa upuan dito sa tabi ni Trey.
Naiilang ako kasi, nakatingin pa rin siya.


"Hmm.. pagdating sa Bicol, I will court you! Para sa akin ka na habang buhay😏'' Bulong ni Trey sakin



kinilig naman ako sa sinabi niya sakin.

Hanubayan.... hindi ako makakain ng maayos dahil sa mga tingin nila sakin lalo na dito sa tabi ko.


Ngayon lang ba talaga ako nagmukhang tao?

So ayun nga ang maraming ulam na nakahain dito sa lamesa.
Nandito rin yung paborito kong Kare-kare at Bicol Express.




Habang kumakain ako.
napatingin ako sa plato ni Trey.

Summer Move On.... (COMPLETED!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon