Coby's POV...
Yes!
Sa wakas, nasabi ko na rin sa kanya yung nararamdaman ko.
At buti nalang gumawa yung tadhana ng paraan para paglapitin kami ni Rheia.
Dapat lang kay Kristoff na binabusted.
Yung ibang mga babae kasi naniniwala at nagpapauto sa kanya.
At wala namang akong pakialam sa kanya. Kaya lang kasi, mali pa rin ang ginagawa niya.
Biruin mo? sa isang araw may limang babae.
Sino ba namang hindi mandidiri sa kanya.
Pero simula nang maging sila nung Lea ba yun?
Yun lang ang babaeng tumagal sa kanya. At nung nagbreak sila, sobra siyang nasaktan kasi iniwan siya ni Lea. At ngayon, ayan nanaman siya, nakikipaglaro nanaman sa mga babae.
Buti nalang talaga at naiwasan ni Rheia ang panloloko ni Kristoff.
At isa pa hindi naman ako papayag dun.
"Coby, ligaw muna ah." sabi sakin Rheia.
Napangiti naman ako sa kanya.
"Oo ba! Pero salamat ah." sabi ko sa kanya.nginitian niya naman ako.
Ang ganda niya talaga kapag nakangiti siya, kaya mas lalo akong nahuhulog sa kanya eh.Ngayon, pinagmamasdan namin ang paglubog ng araw. Napansin ko naman na sobra siyang naa-amaze. At napansin ko rin na 5 pm na.
"Tara na Rheia, anong oras na, kailangan na kitang iuwi sa inyo." sabi ko kay Rheia.
tumango naman siya at tumayo.
Masaya ako ngayong araw.
And I will make sure na ipapakita ko sa kanya kung gaano ko siya kamahal.5:50 pm...
"Thank you for taking care of my daughter!'' sabi sakin ng Dad niya.
lumabas naman yung Mom niya.
"Oh Coby there you are! Pasok ka muna!" sabi sakin ng Mommy ni Rheia.
kamukhang kamukha ni Rheia ang mommy niya. At hindi mo maikakaialang mag ina sila, dahil mukha silang magkapatid lang.
"No i'm okay tita, besides hinatid ko lang po si Rheia dito, kailangan ko na rin po kasing umuwi, hinihintay na rin po ako ni Mom." sabi ko kay Tita Georgina.
"Oh pakisabi sa mommy mo, kamusta na siya ah." sabi ni Tita Georgina sakin.
nginitian ko naman siya.
"Yes po tita, makakarating po." sabi ko sa kanya."So Paano ba yan? Kita nalang ulit tayo bukas!" sabi ko kay Rheia.
nginitian niya naman ako then she waved her hands.
Uuwi na ako sa mansyon namin.
I'm sure hinihintay na ako ni Mommy..
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.End of Coby's POV...
Mrs. Georgina H. Estrada's POV...
Mabait talaga itong si Coby.
And as a mother nararamdaman kong may gusto siya kay Rheia.
Actually i like him para sa anak ko, pero mas gusto ko pa rin si Alex Miguel.
Speaking of Alex Miguel.
Nag usap kami ni mareng Mara kahapon. At nalungkot naman ako dahil sa lagay ngayon ni Alex Miguel.
Grabe pala ang naging epekto ng nangayri kay Alex Miguel, naaawa tuloy ako sa kanya. Samantalang kay Rheia, lahat lahat nakalimutan niya.
"Mom, Dad!" Rheia said, habang kumakain kami.
tinignan naman namin siya ni Alexis.
"Is there any problem Iha?" sabi ni Alexis sa kanya.
napansin ko naman na bumuntong hininga si Rheia.
"Umamin po sakin si Coby, k-kanina lang, he said that he like me." sabi ni Rheia
nako, sabi na nga ba eh.
"Then good for him." sabi ko sa kanya.
Wala naman kasing masama doon eh, and besides malaki ang tiwala ko kay Coby. Yung mother niya kasi, kaklase ko noong college pa kami. Isa rin siya sa mga naging kaibigan namin ni Mara.
"Actuay, he is courting me!" sabi pa ni Rheia.
natigilan naman sa pagkain tong asawa ko.
"I like that man for you, pero sana ligaw muna ah." sabi ni Alexis kay Rheia.
Napangiti naman si Rheia. At masaganang kumain ulit.
Sa totoo lang naaawa ako kay Rheia.
Hindi niya maaalala na may mas gusto pa siyang lalaki.
At si Alex Miguel yun.
Sana nga gumana ang plano namin ni Mara sa darating na sem break ng mga bata.
After naming kumain. Hinalikan muna ako ni Rheia sa pisngi, ganoon rin ang ginawa niya kay Alexis, at nagtungo na siya sa kwarto niya.
"Hon? are you sure na gagana ang plan natin?" tanong ko kay Alexis.
tumango naman siya
''Diba buong buhay natin, gusto nating magkatuluyan si Alex Miguel at si Rheia. So don't worry, kailangan lang natin magtiwala kay God." sabi sakin ni Alexis, then he hold my hand.nginitian ko naman siya.
Oo tama, kailangan naming magtiwala, for the sake of our daughter.
A/N;
May plano pala ang parents ni Rheia at Alex Miguel para sa kanilang dalawa.
Ano kaya yun?
Enjoy reading and please vote!
#SM!
BINABASA MO ANG
Summer Move On.... (COMPLETED!)
Teen FictionPast.... Yung sobrang saya niyo! Ang Sweet niyo sa isat isa! Ang caring niyo... At higit sa lahat....... Mahal niyo ang isat isa... Ngunit sa isang iglap lang. Nawala ang lahat ng iyon. Kakayanin kayang mabuo ulit ang pag-ibig na nabuo noon? WARNING...