Alex Miguel's POV...
Pagkauwi namin dito sa mansyon. Kumain na muna kami ng dinner at agad akong nagtungo sa kwarto ko.
Kailangan kong magising ng maaga bukas. Pupuntahan ko pa si Rheia para makapagpaalam.
Iniisip ko pa lang yun sobrang nanlulumo na ako eh.
Ipinikit ko nalang ang mga mata ko at natulog.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.7:30am...
nagising ako.
Pagbangon ko sa kama. Nag stretching na muna ako at nagtungo sa banyo para maligo.
Grabe ang bilis ng panahon. Parang kailan lang hindi ko siya nakita, pero ngayon bumalik na ulit siya.
Hinding-hindi ko na siya papakawalan, at hindi ako papayag na iwan niya ulit ako.After kong maligo. Nag ayos na ako ng sarili ko.
"Saan ka pupunta kuya?" tanong sakin ni Amara.
niyakap ko naman siya.
"Magpapaalam ako kay Rheia, diba mamaya na ang alis nila?" sabi ko kay Amara.
Napansin ko naman na lumungkot yung mukha niya.
Bakit kaya?
Maybe nalulungkot rin siya sa pag alis ni Rheia."Okay kuya, umuwi ka daw agad sabi ni Mommy, wag ka na daw pumunta kung saan saan." Amara said.
nginitian ko naman siya.
"Sure, pakisabi kila Mommy, aalis na ako ah." sabi ko kay Amara and then i kissed her forehead.Pagkapunta ko sa parking area. Sumakay agad ako sa kotse ko at pinaharurot ko iyon papunta kila Rheia.
Bakit parang kinakabahan ako.
Haystt.... Magpapaalam ka lang Alex Miguel okay?
Nang makarating ako dito.
Sinalubong ako ni Yaya Delia."Ah umupo na po muna kayo senyorito Miguel." sabi sakin ni Yaya Delia.
umupo naman ako dito sa sofa nila Rheia.
"Manang Delia, nasaan na po si Rheia." tanong ko kay Manang Delia.
bakit ba ang lungkot ng mukha niya.
"Ahm senyorito, may pinapasabi po kasi sakin si Senyorita Rheia, umalis na po kasi sila, inagahan po nila yung flight nila." sabi ni Yaya Delia.
hindi ko alam kung anong irereact ko.
Naiinis ako na nalulungkot na ewan.
"B-bakit po hindi manlang siya nagpaalam sakin, or kahit magtext lang!" sabi ko, napatayo na ako dahil sa sobrang inis.
Iniwan niya nanaman ba ako?
"Sabi rin po pala ni Senyorita Rheia, wag na daw po kayong tumawag or magtext sa kanya. At may ipinabibigay po siyang letter, Eto po." sabi ni Yaya Delia at inabot niya sakin yung papel.
BINABASA MO ANG
Summer Move On.... (COMPLETED!)
Teen FictionPast.... Yung sobrang saya niyo! Ang Sweet niyo sa isat isa! Ang caring niyo... At higit sa lahat....... Mahal niyo ang isat isa... Ngunit sa isang iglap lang. Nawala ang lahat ng iyon. Kakayanin kayang mabuo ulit ang pag-ibig na nabuo noon? WARNING...