Rheia's POV...
Pagdating ng mga kaklase ko, sinarado ko na ang libro ko at kinuha ang phone ko.
"Rheiaaaa...." narinig kong may sumigaw.
pagtingin ko sa direksiyon ng sumigaw. Nakita ko si Chassy na kasama si Fhia.
papalapit na sila sakin.
"Eyy girl, wala daw si Ms. Hendrenson ahh, so wala tayong klase ngayon." sabi ni Fhia."Pano niyo naman nalaman?" sabi ko sa kanila.
"Open your account bilis.." sabi ni Chassy.
So ayun nakita ko nga na nagmessage si Ms. Hendrenson. At wala kaming klase today.
Siya lang kasi ang teacher namin ngayon.
Kaya wala kaming klase sa buong araw.
"So Rheia, are you free today? dun tayo sa bahay namin, niinvite ko na rin yung mga classmates natin, kayo nalang ni Coby ang hindi." sabi ni Fhia.
napasip naman ako.
sabagay sabay sabay sila pumasok eh, at kaming dalawa lang ni Coby ang tao dito kanina.
Si Kristoff kasi tinawag ng coach sa basketball, gusto nila ipasok si Kristoff sa team. Matangkad daw kasi si Kristoff at nakikitaan nila ito ng skills sa paglalaro ng basketball."Sure." sabi ko kay Fhia.
ngumiti naman siya sakin.
"So settled ka na, and now it' Coby time.'' Fhia said.
lumapit sila ni Chassy kay Coby.
napansin ko naman na kinakausap nga nila si Coby.
I don't think kung papayag si Coby.
habang nag uusap sila at kinukumbinsi nila Fhia si Coby,
napansin ko na napatingin si Coby sa akin.hala nu kaya nasa isip nun?
nevermind.
binaling ko nalang ang tingin ko sa cellphone ko.
"Okay done, so settled na tayong lahat. Tara na! anyway yung may mga kotse sumunod nalang sa van namin." Fhia said.
tumayo naman na kami para makapunta na rin sa bahay nila Fhia.
syempre ako ginamit ko yung kotse ko. Nakisay sila Kevin at Llonea sa kotse ko.
Sinusundan lang namin yung kulay puti na Van nila Fhia, hanggang sa makarating na kami sa mansyon nila.
Malaki rin naman ang mansyon nila. Pero kung ipagco-compare ko. Mas malaki ang mansyon nila Coby.
pagbaba namin sa kotse, dumeretso kami sa pool area.
"Duhh, don't worry, may mga pinamili kami ni yaya ng mga swimsuits at shorts. Magswimming kayo kung gusto niyo.'' Fhia said.
Ayun yung iba naming kaklase nagpalit ng mga damit nila at nagswimming.
hindi ako nagswimming dahil sa ayaw ko.
Akala ko ako lang ang hindi nagswimming yun pala pati rin si Coby.
Nagcecellphone lang siya doon sa may gilid habang umiinom ng wine."Rheia.." narinig kong may tumawag sakin.
nilingon ko naman iyon, then I saw Kristoff. Papalapit na siya sakin, at tumabi.
BINABASA MO ANG
Summer Move On.... (COMPLETED!)
Teen FictionPast.... Yung sobrang saya niyo! Ang Sweet niyo sa isat isa! Ang caring niyo... At higit sa lahat....... Mahal niyo ang isat isa... Ngunit sa isang iglap lang. Nawala ang lahat ng iyon. Kakayanin kayang mabuo ulit ang pag-ibig na nabuo noon? WARNING...