Chapter 57

576 18 3
                                    










Rheia's POV...







ang sasarap naman ng handa nila dito.





"Maraming salamat po sa masayang salo-salo tatang!" sabi ko kay Tatang Francisco.




"Naku, minsan lang po magkaroon ng bisita dito. Kaya naghanda po kami ng mga masasarap na pagkain." sabi niya naman.






sobrang bait talaga ng mga tao dito sa Sabtang.



"Wala po yun hehehe!" sabi ko.








"Ikaw pala yung babaeng tumutulong dito sa amin at nagpapadala ng mga pagkain dito. Maraming maraming salamat pala sa lahat ng iyon, mabuti naman at nakilala ka na namin, at lubos kaming papasalamatan." sabi naman ni Tatang.


"Nako, kahit naman po hindi ako magpakilala, nararamdaman ko po ang pasasalamat niyo eh. Okay lang po yun, basta nakatulong po kami." sabi ko.



After that lunch, bumalik na kami ni Miguel sa kubo.




Pero wait, gusto niya nga pala akong kausapin.





"Ahmm Miguel, ano nga pala yung sasabihin mo at gusto mo akong kausapin." tanong ko sa kanya.




napansin ko naman na huminto siya sa paglalakad.





"Pwedeng doon nalang tayo mag-usap?" he said at tinuro niya yung mga bench doon sa may ilalim ng puno.



nginitian ko naman siya at nagtungo kami doon.





"Hmm... ang sarap ng simoy ng hangin dito noh?" sabi niya.





tumango naman ako.
"Kaya nga eh, buti nalang talaga at nakabalik ako dito." sabi ko.


Tumayo naman siya, at hindi ko alam kung anong gagawin niya.






"Rheia!" sabi niya.




tinignan ko naman siya.






Ano kayang sasabihin nito?




"Ano yun?" tanong ko sa kanya.






hindi talaga siya mapakali.



weird ah.






"Pwede bang mabalik yung dati? Yung dating tayo?" he said.


Sa sinabi niya, biglang bumilis ang tibok ng puso ko at para bang natuwa ako.






"Promise! Wala nang lokohan, wala nang bet, as in yung real!" sabi pa niya.














Isang ngiti naman ang itinugon ko sa kanya.








"Wag mo nang ibalik yung dati! Ang maganda ngayon, bubuo ulit tayo ng panibagong memories." sabi ko sa kanya.



Kitang-kita ko ang liwanag sa mukha niya, at hindi rin nakawala sa akin ang pagngiti niya.





"I-it means?"








"Oo, tayo na ulit for the third chance!" sagot ko.







bigla niya naman akong niyakap.






Summer Move On.... (COMPLETED!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon