Alex Miguel's POV...
Hindi ko maintindihan sa sarili ko kanina kung bakit bigla ko siyang niyakap.
Ang alam ko lang miss na miss ko na siya.
"Alex Miguel, Rheia, saan kayo nanggaling kanina?" tanong samin ni Mom.
"Nag usap lang po sa sea side Tita Mara." sabi ni Rheia.
tinignan naman ako ni Dad at nginitian ako.
Alam ko kung ano yung ibig niyang sabihin.
"Okay mabuti kung ganon, tara na let's eat our dinner." sabi ni tito Alexis.
So ayun kumain na kami. Pero habang kumakain kami, hindi ko alam kung bakit napapatingin talaga ako kay Rheia.
"So goodnight na Amara!" sabi ni Rheia kay Amara.
"Goodnight na rin Bessy, sweetdreams and sleepwell" sabi ni Amara kay Rheia.
napatingin naman sakin si Rheia.
"Goodnight rin Alex Miguel! Hehehe nag enjoy kanina sa usapan natin." she said.nginitian ko naman siya.
"Goodnight rin Rheia, sleepwell and sweetdreams, ako rin nag enjoy rin ako kanina." sabi ko sa kanya.nginitian niya naman ako.
Ang ganda niya talaga.
After that pumunta na siya sa kwarto niya at ganun rin ako.
"Keep it up Miguel! I know someday maaalala ka rin niya." sabi sakin Dad.
I hope so.
nginitian ko naman si Dad.
"Thanks Dad, goodnight." sabi ko sa kanya.Matutulog na ako, para bukas makita ko nanaman siya.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.7 in the morning...
Nagising ako.
tinawag na ako ni Mom para magbreakfast.
"Hon, after magbreakfast, tignan natin yung lupa doon sa may kabilang baranggay ah." sabi ni Mom kay Dad.
"Sige Hon!" sabi naman ni Mon habang nakangiti siya.
"Sama na kami sa inyo Mara." sabi naman ni Tita Georgina.
nag approve naman si Mom.
"Hmm... ako kakausapin ko pa si Harry mamaya eh." sabi naman ni Amara.
Pero mukhang magugustuhan ko na wala sila ngayon.
After ng breakfast namin, umalis agad sila Mom at Aunt Georgina dito. Si Amara naman ayun nasa kwarto nila ni Mom kausap si Harry.
At ako naman nandito sa room namin ni Dad.
Habang nagce-cellphone ako. Narinig ko naman na may kumakatok sa pintuan.
Sino kaya yun?
Binuksan ko naman iyon.
"Hi Alex Miguel!" she said.
Si Rheia pala.
At nakasando at short lang siya.
BINABASA MO ANG
Summer Move On.... (COMPLETED!)
Teen FictionPast.... Yung sobrang saya niyo! Ang Sweet niyo sa isat isa! Ang caring niyo... At higit sa lahat....... Mahal niyo ang isat isa... Ngunit sa isang iglap lang. Nawala ang lahat ng iyon. Kakayanin kayang mabuo ulit ang pag-ibig na nabuo noon? WARNING...