Chapter 39

412 23 0
                                    







Rheia's POV...






Ano yung nababalitaan ko ngayon na status ni Krsitoff?




Narinig ko lang kasi kila Fhia at Chassy yun kanina eh habang nag uusap sila.


"Cha, nakita mo ba yung status ni Kristoff?" sabi ni Fhia.





"Ahh oo nagchange ng status si Kristoff, pero totoo bang fiance na niya si Rheia?" Chassy said.




"OMG! Nakakagulat naman yun, pero support ko sila at bagay naman sila eh. " Fhia said.




Agad ko namang kinuha ang phone ko para icheck kung ano nga yun.

Nang makita ko ang notifications ko.
Bigla akong nainis.



You are tagged with Kristoff Hilton in his status.




Nang pindutin ko yung link.






Kristoff Hilton is engaged with Rheia Alexandria Estrada.

Ewan ko pero bigla akong nainis at nagalit.



Bakit niya naman nagawa toh?




Kinontak ko naman yung number ni Kristoff.







kringg... kring...






"Hello Rheia? What's the matter?" he said.





problema?






Ikaw yung problema!



"Bakit mo nilagay sa status mo na engaged na tayo? You know what? Pinag uusapan tayo ng mga schoolmates natin, pati na rin yung mga college dito sa University." sabi ko sa kanya.


nakakainis kasi.




"Don't worry, bukas na bukas gagawin  kong official yun na engaged tayo. Just don't be mad." sabi pa niya.

Takte ang bilis naman niya. Hindi ko pa nga siya sinasagot eh, tas engaged agad.

"No! Don't try to do that, isa pa hindi pa naman tayo, kaya wag kang umastang girlfriend moko. From now on your busted." sabi ko sa kanya sabay putol ng tawag.


Nakakainis naman siya.
Ewan ko pero galit ako. Galit ako sa ginawa niya at galit ako sa kanya.

Mas mabuti na rin na binusted ko na siya.

Agad naman akong lumapit kay Chassy at Fhia.





"Cha, Fhia! Yung nakita niyo sa social media, hindi yun totoo, pakana lang lahat ni Kristoff yun, and from now on, binusted ko na siya, kaya don't expect too much! Okay." sabi ko sa kanila.



"Talaga ba? Grabe naman yun si Kristoff." sabi naman ni Fhia.



"Okay Rheia, don't worry, mas paniniwalaan ka naman namin kesa kay Kristoff eh. And we will help you para matigil na yung fake news na yun, magpapatulong ako kay kuya Matthew." Chassy said.



nginitian ko naman sila.
"Thank you sa inyo." sabi ko sa kanila.



Medyo nabawasan naman ang inis ko sa sinabi ni Fhia at Chassy.


Pagkatapos ng klase namin.
Nilapitan ako ni Coby.




"Rheia, can we talk?" he said.






Summer Move On.... (COMPLETED!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon