Chapter 11

741 26 3
                                    




Alex Miguel's POV..

D-dating ako???

"Hmm.. Ewan ko Rheia, basta ang alam ko lang gusto ko rin makatulong sa mga katulad nilang dukha!" Sabi ko sa kanya.

She gave me a smile.

Nagtungo naman kami sa dinning room kung saan nandun ang dalawang bata.

"Kuya, Maam, maraming salamat po sa pagpapakain niyo po samin ng kapatid ko!" sabi ng bata..

napansin kong tumingin siya kay Rheia..

"Maam ang ganda mo po! ^_^"
sabi ulit ng bata..

hahaha pati bata nagagandahan kay Rheia..
Sabagay maganda naman kasi talaga siya.

"Mmm.. teka kayo ba ehh may mga magulang pa ba kayo?" tanong ni Rheia sa mga bata..

sumagot naman yung batang babae na karga ng kapatid niyang lalaki.

"Wala na po kaming magulang, namatay na po sila dahil nabunggo po sila ng 16 wheeler truck, habang nangangalakal!"
sabi ng batang babae.

And for that mas lalo akong nalungkot.

"Anong pangalan mo?" tanong ko sa batang babae.

"Ako po si Shaline, 5 years old na po ako" sabi ng batang babae.

"Ako naman po si Daniel, 7 years old na po ako" sabi naman nung lalaki..


Kawawa naman sila..

"Ahh gusto niyo ba muna dito tumira?" sabi ni Rheia.

nasilayan naman namin ang ngiti ng dalawang batang ito..

"sigurado po ba kayo Maam?"
tanong ni Daniel..

"Oo naman, tsaka wag mo na akong tawaging maam, Ate Rheia nalang." Ani Rheia..

"At ako naman si Kuya Alex Miguel niyo!"
sabi ko rin..

tumawa naman si Shaline.

"Oh bakit ka natawa?" sabi ko kay Shaline.

"Eh kasi ang haba ng pangalan mo kuya gwapo!" ani Shaline na parang kinikilig pa..

Natawa naman ako dun..

"Mukhang may nagkaka crush sayo Miguel ahh!!" sabi sakin ni Rheia habang natatawa..

nginitian ko nalang rin siya.


Hmmm.. its okay inspirasyon lang naman ehh, pero ikaw Mahal kita.
.
.
.
.
.
.
.
.

Pagkatapos kumain ng dalawang bata, inutusan muna namin ni Rheia sila Manang Fely na paliguan at bihasan ang mga ito.

"By the way tinawagan ko si Mommy at Daddy kanina, you know what? tinanong ko sila kung pwede ako magpatira ng dalawang batang pulubi dito sa mansyon namin, then ang sagot nila sakin, just do what i want to make myself happy, support naman daw nila ako eh. Tsaka magpapadala pa sila ng pera para naman may pang shopping daw kami ng mga bata!"
kwento sakin ni Rheia..

"Ang supportive nila Tita Georgina noh!" sabi ko sa kanya..

"Ewan ko rin A.M , pero hindi pa rin ako kuntento, mas gusto ko kasing kasama ko sila."
Ani Rheia..

Nalungkot naman yung mukha niya dahil doon..

"Shopping tayo, isama natin yung mga bata!" pag anyaya ko sa kanya..

Tumingin naman siya sakin at nginitian ako.

" That's a good idea A.M atsaka para mabilhan natin ng mga damit at gamit sila, isama rin kaya natin si Amara!" sabi niya sakin..

Summer Move On.... (COMPLETED!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon