Rheia's POV....Sunday 6:00 am...
Maaga kaming nagising ni Alex, dahil ngayon kami aalis.
Malay ko ba kung saan kami pupunta. Basta sabi niya sakin maghintay lang daw ako.
Ginamit namin ang kotse niya. Nagpa full tank muna kami sa shell kasi malayo daw ang pupuntahan namin.
Well eto nga tinatahak na namin ang kahabaan ng NLEX.
Nakatingin lang ako sa labas.
Buti naman at medyo maaga pa, kasi mahamog pa ng konti at medyo malamig pa.At kitang kita ko ang sunrise.
Kinuha ko ang cellphone ko at pinicturean ko iyon.
Napansin kong nakatutok lang ang mga mata ni Alex sa kalsada.
Kaya medyo naboring ako.
And eto makatulog nga muna.
.
.
.
.
.
.
.
.
.
.Nakaramdam naman ako ng pagtapik sa balikat ko.
"Rheia, gumising ka muna, kumain ka muna ohh." Narinig kong sabi.Minulat ko ang mga mata ko at nakita ko si Alex.
Medyo blured pa syempre bagong gising.So ayun nga medyo nagising na ang diwa ko.
Nandito pa rin kami sa loob ng kotse at may naaamoy akong masarap.Binigay niya sa akin ang supot ng Jollibee na may laman.
Kinuha ko naman sa kanya iyon at binuksan ko.
Fries
Hotcake
Burger
Hot choco
Yieeeee favorite ko tohh..
"Thank you pala love hehehe sorry nakatulog ako, so nasan na nga pala tayo?" Sabi ko sa kanya.
Tumingin muna siya sakin saglit at nginitian ako, pero tumingin ulit siya sa kalsada na dinadaanan namin.
"See that?" He said habang yung nguso niya tinuturo yung signage.
Tumingin naman ako.
Welcomo to Zambales..
Ha???
Nandito kami sa Zambales?Dito kami pupunta??
"Anong gagawin natin dito sa Zambales?" Ani ko.
Ngunit ngumiti lang siya sakin.
Hmmm.. bahala na nga, sigurado naman ako na hindi ako pababayaan ni A.M ehh..
And eto tinuloy ko na ang pagkain ko.
10:15 am..
Napansin kong huminto na ang kotse na sinasakyan namin.
Magpapark kami!?
Pero bakit?
"Magpapark tayo dito for 2 days. Kaya lahat ng gamit mo bitbitin mo na." Ani niya sakin.
Ayun di na ako nagtanong pa sa kanya.
Inayos ko yung mga gamit ko at inilabas sa kotse.
Pagkatapos niyang magpark kinuha niya na rin yung mga gamit niya atsaka lumabas.
Infairness ah nagkasya sa isang bagpack ang mga gamit niya?
"Let me handle that one." Sabi niya sakin sabay kuha ng hawak kong bag.
Saan ba kasi kami pupunta???
Nauna siyang naglakad at syempre sinusundan ko siya.
Nang makarating na kami.
BINABASA MO ANG
Summer Move On.... (COMPLETED!)
Teen FictionPast.... Yung sobrang saya niyo! Ang Sweet niyo sa isat isa! Ang caring niyo... At higit sa lahat....... Mahal niyo ang isat isa... Ngunit sa isang iglap lang. Nawala ang lahat ng iyon. Kakayanin kayang mabuo ulit ang pag-ibig na nabuo noon? WARNING...