Trey's POV..."Yes? Oo at wag na wag niyo nang papakawalan okay? Sige kayo na ang bahala dyan!" Ani ko sa kabilang linya..
Tumawag kasi sakin yung mga tauhan namin ng pinsan ko na si Trick, nahuli na daw yung dalawang lalaki na humahabol kay Theana, sa pamamagitan ng sketch na binigay ni Theana samin.
"Trey? Nahuli na ba sila?" tanong sakin ni Theana.
tumango ako tanda ng pag sang ayon.
"Oo at magbabayad silang dalawa sa ginawa nila sayo!"Napansin ko naman na natakot si Theana.
"Don't worry Theana, I will protect you hangga't nandito ako sa tabi mo!" sabi ko sa kanya.
Ngumiti naman siya sakin.
"Tara sumama ka sakin, may pupuntahan tayo!" pag anyaya ko sa kanya.
"Teka saan naman tayo pupunta?" tanong niya.
bumuntong hininga naman ako
"Ipapakilala kita sa mga kaibigan ko, Wag ka mag alala, mababait sila, mapang asar nga lang!" sabi ko sa kanya..Napansin ko naman na nag nod siya.
"Sige maliligo muna ako!" sabi niya.
Pumasok naman siya sa banyo..
Kagabi palang nagpadala na ako ng mga gamit na pangbabae sa pinsan ko na si Tricia.
Eh malay ko ba kung ano ang gamit ng mga babae!
Nagshopping pa si Tricia, para bumili ng mga gamit ni Theana.
Kaya eto may gamit na si Theana na magagamit niya dito sa condo ko.
Binigyan ko rin siya ng bagong cellphone, para naman may pagka abalahan siya dito.
Habang hinihintay ko si Theana na makalabas sa banyo, tinawagan ko na muna si Miguel!
"Man! Pupunta ako dyan sa bahay nyo ah, ang boring kasi dito sa mansyon eh!" ani ko..
(Sige lang Man! Hahahahaha makikipaglaro tayo dito sa dalawang baby namin ni Rheia!)
Tsk. Isip Bata!
"Oo na! Nga pala may kasama ako ahh, ipapakilala ko nalang siya pag nandyan na kami, bye Man!....."
sabay putol ko sa tawag..
Narinig ko naman na bumukas na ang pintuan ng cr.
tinignan ko ang papalabas na si Theana......
😮😯
yan ang naging reakayon ko..
*dug dug* *dug dug*..
Naramdaman kong biglang bumilis ang tibok ng puso ko..
"May problema ba sa suot ko?" Aniya..
Bigla naman akong napaiwas ng tingin sa kanya..
"No it's okay! Tapos ka na ba mag ayos?" sabi ko sa kanya.
"Hmmm.. Well I'm done!" she said.
nagtaka naman ako..
"Are you sure?"tumango naman siya.
"Hindi ko na kailangan mag make up, I am contented on what I am!" Theana said..Namangha naman ako sa sinabi niya.
Bakit ganun kahit hindi siya mag ayos, or kahit mag make up lang ng light, Ang ganda niya pa rin!
BINABASA MO ANG
Summer Move On.... (COMPLETED!)
Teen FictionPast.... Yung sobrang saya niyo! Ang Sweet niyo sa isat isa! Ang caring niyo... At higit sa lahat....... Mahal niyo ang isat isa... Ngunit sa isang iglap lang. Nawala ang lahat ng iyon. Kakayanin kayang mabuo ulit ang pag-ibig na nabuo noon? WARNING...