Chapter 31...

542 22 0
                                    


Alex Miguel's POV...




Nagising ako nang may biglang nanghampas sakin ng unan.

Pagmulat ko nang mata ko, nakita ko si Harry at Trey na may hawak na unan at tawa ng tawa.


"Wahahaha kamusta naman ang tulog mo Bro?" tanong sakin ni Harry.


"Leche, sinira niyo tulog ko." sabi ko sa kanila.


tumawa naman sila.


"Uy uuwi na pala tayo bukas so sad." Sabi ni Trey.


oo nga pala bukas na kami uuwi.




"O nga eh gusto ko pa sana magstay para makapag bonding pa kami ng kapatid mo." Harry said.

tinignan ko naman siya ng masama.




"Relax bro. I want to be with her lalo na at ang peaceful sa lugar na ito." sabi pa niya.

I know how much he loves my sister, lalaki rin ako kaya I feel him.


"Ewan ko sayo Man." sabi ko sa kanya.

tumayo ako sa kama ko at nagtungo sa banyo.



pero bago ako pumasok ng banyo...


"Basta aalagaan mo siya, dahil kapag sa oras na saktan mo siya, ako ang kauna unahan mong makakalaban." Sabi ko sa kanya nang nakatalikod ako.

At tuluyan na akong nagtungo sa banyo.



12:00 nn


Nandito kami ngayon sa dinning room nila Trey.



Lunch na rin kasi.



Patawa ng patawa toh si Gabb, naiinis na yung girlfriend niya sa kanya kasi sobrang ingay niya.

katabi ko sa kanan ko si Rheia at si Trey naman sa kaliwa.




"Man, mukhang ayos na ayos kayo ni Rheia ah" sabi sakin ni Trey.

"Tumigil ka diyan, ang ingay mo talaga grabe." Sabi ko sa kanya.



Tumawa naman sya.
minsan talaga hindi ko alam kung bakit naging kaibigan ko tong mga tohhh..
BALIWWWWW...

Habang kumakain kami, napansin ko naman si Harry na nakangiti habang kausap si Amara.



Sa tingin ko nga seryoso si Harry kay Amara.

Pero sana seryosohin niya talaga, dahil sa oras na lokohin at saktan niya ang kapatid ako, Ako ang kauna-unahang mangbabagsak sa kanya.




1:30pm....



Nandito kami at nakatambay sa may bakuran nila Trey.

Syempre susulitin na namin dito. Kaming mga lalaki ay nag iinuman samantalang ang mga girls naman ay nagseselfie at ineenjoy ang view.




nagulat naman ako dahil kinausap ako ni Trey.
"Alam mo man, okay naman si Harry at Amara eh, kaya lang, ang dami kasing naghahabol na chixs dito kay Harry." sabi sakin ni Trey.



tumingin ako sa kanya.
"Ayun nga ang ayokong mangyare ehh, kasi biruin mo ah, kapag naging sila ng kapatid ko, syempre masasaktan si Amara kasi ang dami-daming babae ang nakapalibot kay Harry. " sagot ko sa kanya.



"Sabagay, pero tingin ko, seryoso na yan si Harry, sa pagkakaalam ko kasi, si Amara lang ang binigyan niya ng diamond necklace na galing pa sa Canada eh." sabi ni Trey.


aba! Hindi ko alam yun ahhh.

"Di nga Trey? Diamond necklace? paano mo naman nasigurado?" kunot noong tanong ko kay Trey.

''Tsk, ako pa!'' Trey said.




Bakit hindi ko man lang napansin yun?


"Psh. basta kung ako sayo Miguel, just support her, katulad ng pagsuporta niya sa inyo ni Rheia."

narealize ko na tama nga ang sinabi ni Trey.



Tama I will support them, and guide them both.

Tama naman kasi eh.



Sa isang relationship, masasaktan ka talaga. Hindi naman mawawala yun sa buhay ng tao eh, At yung sakit na yun ang challenge mo para maging strong and brave ka.


May tiwala rin naman ako sa kapatid ko kaya, kung ano man ang gusto niya, at makakapagpasaya sa kanya.

I will support her.







Amara's POV...

Masayang masaya ako ngayon dahil nakasama ko ang mga kaibigan namin, especially yung childhood crush ko na si Harry.

Infairness habang patanda ng patanda lalo syang guma-gwapo.


Haysttt bukas na pala kami uuwi, back to reality and back to normal nanaman.

Gusto ko pa sana magstay dito para makapaglibot. Kaya lang nay time talagang sinusunod.




Minsan nagagalit ako sa oras ehh.

Kapag gusto mong madaliin ang oras, saka naman bumabagal.

Pero kapag gusto mo namang pabagalin ang oras, saka naman siya bumibilis... Hayy nakoo


Anywayy..

Ang ganda naman ng diamond necklace na binigay niya sakin.

Nung una kasi inabot niya sakin yan.

The he said ''just open it, if you already saw what's inside that box, ibig sabihin ganoon kamahal ang worth mo para sakin''


Mumaaayyy ahahaha syempre kinilig akooo, kaw ba naman kasi bigyan ka ng crush mo ng box na kulay red diba, parang lalagyanan sya ng singsing.

Then nung inopen ko na yung box, na shocked ako dahil sa nakita kong diamond necklace.

Grabe ang mahal kaya nun..


Napangiti ako nung naalala ko yung sinabi niyang, kapag nakita mo ang laman niyan, ibig sabihin daw nun ay ganoon kamahal ang halaga ko para sa kanya.


Wahhhhhh... kinikilig akoooooo...




Hahahaha.. Hmm...

Nakapag isip ako ng idea ng plano kong gawin sa birthday ni Harry next week.

And I assure na ayun ang dabest birthday ever niya ..



Wait and see😉



A/N;


Enjoy reading thank youu😊
Please vote😊😁


#SM💜

Summer Move On.... (COMPLETED!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon