Chapter 38: Pregnant?
Yazzi's POVIt's been 3 weeks, ang tagal na rin. Ang tagal ng tulog nya, bakit ayaw pa nyang gumising? Dalawang linggo narin mula nang bumalik ulit sila Papa at Sky sa Korea, kasama si Xian.
"Ey." pagkuha ni Jestin sa atensyon ko.
Oo nga pala, last week lang ay umuwi sya dito sa Pilipinas at nagulat ako nang magkasama sila ni Maureen. Akala ko ay coincidence lang. 'Yon pala ay may something na sa kanila.
"Waeyo?" di ko pa rin mapigilan sarili ko sa pag-asal Korean. Hahaha, yoko na nga.
"I heard that Kyle and XD will visit you and your boyfriend, is it true?" tanong nya sabay kagat sa mansanas na kinuha nya sa pasalubong nila para kay Xyrgian, weird right?
"Yeah, and to visit Akisha too."
"Bakit parang bigla silang magpapakita? Ano 'yon? Trip lang nila? You should be careful, Yazzi. They look kind but they can harm all of you." sabi naman nya na parang natatakot pa.
"Stop that gay thing, Jestin. Atsaka wala silang gagawing masama, they are so kind kaya malabo 'yang nasa isip mo." sabi ko naman.
"You sure? Mahirap magtiwala.. ikaw din.."
Napairap nalang ako sa sinabi nya saka inagaw 'yong kinakain nyang mansanas.
"Boss! Nakagatan ko na 'yan!" gulat nyang sigaw.
"So?"
"Eto nalang sa'yo!" sabay offer nya sa akin ng Dragon Fruit.
"Ayoko nyan. Ang weird ng itsura. Mas masarap 'tong mansanas."
"Eto nalang!" sabay offer naman nya sa akin ng cup noodles.
Nilagyan nya muna ng mainit na tubig saka tinakpan at binigay sa'kin.
"Oh!" abot nya.
Pero agad akong napalayo dahil sa amoy no'n, parang biglang kumalam ang sikmura ko na para akong nasusuka. Kaya mabilis kong tinakbo ang CR saka doon ko inilabas ang sakit sa sikmura ko..
Oh, no.. Don't say that...
"Boss?? Buntis ka??" gulat nyang tanong.
"Pa'no mo nasabi?"
"Look, ako ang unang nakaalam noon na buntis ka. At alam ko, nararamdaman kong may bata na dyan sa sinapupunan mo." palinawag nya at kasabay no'n ay may narinig kaming nabasag.
Kaya nagmumog ako kaagad sabay labas ng banyo.
"Owemjiii! Buntis ka??" tanong ni Madam Trix.
"H-Hindi ko po a-alam. Saka baka naduwal lang po talaga ako." sabi ko nalang.
I don't know kung buntis talaga ako.. pero dalawang putok lang naman 'yon, ah..
Sabagay, nabuo nga si Sky sa isang putok lang, eh.
"Mabuti pa ay magpatingin ka na sa OB-Gyne ngayon din." sabay hila nya sa akin.
Nako. Masyado naman silang ano. Pfft.
***
"You're 2 weeks pregnant, Ms. Yazzi Smith." sabi ng OB.
Kakaibang tuwa ang namuo sa puso ko nang marinig ang resulta.
Oh my God, I want a baby girl please. I want a daughter. But even if it's a baby boy, I will love and cherish him like I love and cherish my Sky and my Xyrgian.
BINABASA MO ANG
Lethe (COMPLETED)
Mistero / ThrillerPeople can be forgotten, but our heart can always find a way to remember. Book 2 of Green University Story Cover by Yazmin Tagarino