Chapter 5

78 17 0
                                    


Chapter 5: Playboy

LUNES na naman at maaga akong gumising, syempre may pasok na uli, tapos na ang weekend hays. Kung hindi ko siguro agad narinig ang alarm clock ko ay malamang nalate ako. Minsan kasi tulog mantika ako lalo na't kapag may problema or pagod ako.

Kasalukuyan akong nandito sa vintage coffee shop dahil bumibili ako ng hot chocolate coffee at 2 pancake. Hindi na ako nagluto pa dahil ewan, tinatamad ako eh.

"Thank you sir!" Sabi ng cashier at kinuha ko na ang order ko. Since wala akong sasakyan at lagi naman akong nagjejeep, papara na naman ako. Punuan eh kainis.

Maya maya ay may humintong kotse sa harap ko. Sino pa? Ang knight and shining armor ko, si...Spike. Akala n'yo si Blade no? Hahaha.

"Sakay na dali!"

"Good morning ah."

"Hahaha good morning ganda."

"Tse!"

"Oh penge nga bibili sana ako eh buti bumili ka na," sabi niya at akmang kukunin ang coffee at pancakes ko.

"Hoy! Akin 'to bumili ka ng iyo!" Niyakap ko naman ang mga ito. Ang mahal kaya nito tapos kukunin niya lang? Asa!

"Sige na please 'di pa ako nag-uumagahan eh," nakapout niyang sabi. Edi ikaw na cute.

"K," sagot ko.

"Ayown! hahaha!"

Kinuha niya agad 'yong isang pancake at nginata na. Pareho sila ni Blade, ang lalakas kumain pero hindi nawawalan ng abs. How to be you?

"Ba't ngayon ka lang? Diba maaga kang pumapasok?" Tanong ko. Usually kasi pagdating ko sa classroom nandoon na siya at naglalaro ng online games.

"Nagpuyat ako sa mobile legends kagabi eh hehe," sabi niya at napakamot ng ulo. Jusme nagpupuyat siya para doon, imbis na magreview eh.

"Kung nagreview ka nalang sana edi nagkalaman pa utak mo."

"Sus basic lang sakin 'yon," at natawa pa siya no'n.

Teka, kung sabihin ko kaya sakanya yung tungkol kay Valeen? Ay 'wag na nga, madaldal pa naman siya baka kung ano pa mangyari eh mahirap na.

Maya maya lang ay nakarating na kami sa school. Syempre nagpark na siya sa private parking nila, sosyal no may private parking. So nasa school na naman tayo, magpapalit na naman ako ng anyo. Pa-badboy look na ang peg ko ngayon. Ayon nga habang naglalakad kami ni pareng Spike ay may narinig kami mahinang ungol. Tangina may nag-aano shet.

"Shet bruh may nag-aano."

"Hala oo nga."

Nasa may malapit kami sa CR eh madadaanan kasi, sumilit kami at nakita namin sa loob ng girl's comfort room ay si Blade at may kahalikang babae. Napamura nalang ako, tangina bes, lumalandi na siya. Hindi ganito si Blade, matino 'yan kahit mukha 'yang badboy. Porket naghiwalay na sila ni Valeen lalandi na siya? Napakanice niya ah.

Susugod na sana ako para patigilin siya doon ng hilahin ako ni Spike. Kung alam lang ni Spike na mahal ko ang kambal niya eh hays. Gustong gusto kong umiyak pero ayokong isipin niya na nagseselos ako kaya naman pigil na pigil ang luha ko.

"Ba't mo ko pinigilan?!" Mahina kong sigaw nang makalayo layo na kami.

"Hayaan mo siya, buhay n'ya 'yon eh."

"Tsk," sa inis ko ay nauna na akong maglakad. Hanggang sa makarating ako ng room at maglunch na ay hindi ko siya pinapansin.

Nandito na ako ngayon sa library. Meron kasi kaming 2 hours vacant, so basa basa muna ng books. Pero walang pumapasok sa utak ko eh, paulit ulit na nagpeplay yung ginagawa ng lecheng Blade na 'yon sa utak ko. Hiwain ko ng Blade dila niya eh, joke.

Stolen Kisses, Pretty Lies Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon