Jihoon kéo Hyungseob ngồi xuống. Hyungseob mang vẻ mặt đầy bất đắc dĩ và cam chịu, trước ánh mắt khủng bố của Jihoon thì không còn gì ngoài đầu hàng. Cậu không nghĩ cuối cùng Jihoon lại kéo mình đến nơi này, đây chính là quán ăn vỉa hè mà cậu ấy cùng với Woojin hay đến. Cô bán hàng đã thay tạp dề mới, tóc cũng đổi kiểu, bên cạnh cô có một cô gái trẻ làm thêm và cậu con trai nhỏ lăng xăng phụ việc vặt. Hyungseob thở dài nhớ đến đôi mắt của Woojin gần sát, chóp mũi hai người gần chạm vào nhau và và cho dù gió đêm hè có mát lồng lộng cũng không thể giảm bớt sự ấm nóng của hơi thở hòa quyện.
Tiếc là giờ chẳng còn gì.
"Cho cháu hai chai soju."
"Ahn Hyungseob giờ biết uống rượu rồi đấy." Jihoon cười. Cậu cười nhạt đáp lại, mắt hướng ra ngoài đường. Giờ này chẳng còn mấy xe cộ đi lại, từng đốm sáng nhỏ cũng trở nên rõ ràng. Người qua người lại thưa thớt, ai cũng muốn nhanh chóng về nhà để lao vào chăn ấm nệm êm, tắm nước nóng và chườm ấm cho vơi đi cái lạnh này. Mũi Hyungseob run lên một cái, rồi cậu cúi gập người xuống gầm bàn hắt xì liền ba cái."Đến rồi." Jihoon nói. Hyungseob cau mày, dường như cái hắt xì làm não cậu bị trật, cậu khó hiểu, cái gì đến rồi? Soju à? Cậu ngửng đầu dậy, lập tức va vào gầm bàn ngã lăn ra.
Hyungseob ngồi ngửa với cái mũi đỏ ửng và hàng nước mũi đang chực chờ ở nhân trung, ngẩng mặt lên thì chạm mắt với Park Woojin đang võ trang kín mít chỉ để lộ mỗi một nhúm tóc mái sáng màu và đôi mắt đen đầy kinh ngạc.Suýt nữa thì Woojin bỏ về. Jihoon cuống cuồng kéo cậu lại, ấn xuống ghế.
"Mày không được về. Cả cậu, Hyungseob." Jihoon liếc mắt nhìn Hyungseob đang chật vật ngồi lại lên ghế. "Chúng mày đều là bạn tao, giả sử hai đứa không quen biết, và bây giờ tao đang giới thiệu hai đứa mày với nhau, Woojin, đây là...."
"Mày bớt làm trò đi Jihoon." Woojin lạnh giọng. "Tao không thích làm quen với ai cả."
"Nhưng tao muốn mày làm thế." Jihoon kiên định. "Ngồi im ở đấy, không thì tình bạn gần mười năm của tao với mày sẽ chấm dứt ngay tại nơi này."
Hyungseob ái ngại đứng lên: "Thôi được rồi chúng ta mới quen nhau vài năm, có thể kết thúc tình bạn được nhỉ, tôi đi v..."
"Ngồi im ở đấy." Jihoon quắc mắt. "Cậu bước thêm một bước nữa tôi xông lên trói cậu lại. Để xem ai khỏe hơn ai."
Hyungseob mất tự nhiên đưa một chén rượu lên miệng uống. Woojin suýt nữa đưa tay ra ngăn, rồi cậu kìm lại được. Là người lớn rồi, uống rượu thì sao, cậu ta cũng chẳng phải là Ahn Hyungseob ngày ngày cười tít mắt nhận suất xôi sáng và chai nước ép của mình nữa.
Hài lòng với cục diện mình bày ra, Jihoon ngồi xuống gọi thêm một ít đồ nhắm, rót rượu cho cả ba rồi giơ chén ra: "Hôm nay tao mời. Giới thiệu với mày, Woojin, đây là Ahn Hyungseob, du học sinh Pháp ngành nhiếp ảnh. Giới thiệu với Hyungseob, Woojin là ca sĩ, diễn viên nhóm Just Dance. Đều available cả nhé. Cạn ly."
Ba chiếc ly chạm vào nhau, rượu tràn đầy sóng sánh ra tay. Woojin mặt vô cảm uống cạn, cũng chẳng thèm mở miệng nói chuyện mà chú tâm diệt mồi. Hyungseob cũng chẳng biết nên nói gì với cậu hay với Jihoon, cứ quay mặt nhìn mãi ra ngoài đường. Jihoon thở dài ngao ngán nhìn hai cái hũ nút ngồi trước mặt mình, người ta bảo hai cái bình kín mà va vào nhau thì đời đời cũng chẳng tạo ra được tiếng vang. Woojin lật bàn lật ghế chửi nhau với Hyungseob cũng được, hai thằng đánh nhau một trận sứt đầu mẻ trán cũng được, miễn là phải được giải tỏa. Dường như nỗi đau nén quá lâu trong lòng khiến người ta quen với nó, Woojin có thể bình thản chịu đựng mà không phát hỏa, không tức giận với Hyungseob nữa. Cậu bất lực đến vô cảm. Hyungseob thì quẩn quanh trong sự tội lỗi ngớ ngẩn của bản thân, mãi chẳng dám nhìn đến Woojin. Mỗi người tự mình đuổi theo một ý nghĩ riêng, cũng chẳng buồn quan tâm đối phương nghĩ gì. Thảo nào tan sớm, đm tình yêu gà bông, Jihoon thở dài nghĩ thầm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ChamSeob] Solitaire
FanfictionCậu biết không? Sự dửng dưng nhạt thếch của cậu làm tôi thấy cô độc trong chính chuyện tình của chúng mình.