"CHAPTER 27: THE FINAL MASQUERADE BALL"

350 40 1
                                    


IVANNA POV's

Kakatapos lang ng huling sayaw namin kaya naman agad na akong nag palit at tinanggal ang wig.

"Wow! Ivanna you're really gorgeous tonight" sabi ni raine sa akin, nandito kasi ako sa dressing room namin nag palit at kami nalang dalawa ang natira dito sa loob dahil nauna na ang iba para makakain na, nakakagutom na kasi eh.

"Thanks and you too you're so beautiful"

"Sus! Bolero pa hahaha so ano ready ka na?" Tumango naman ako "so let's go"

Lumabas na kami at umupo kung saan ang pwesto ng mga GD.

Maya maya ay nag salita ulit si bakla "A warm word of welcome to everyone tonight as we celebrate the anniversary of our school.Tonight is a exceptional evening - I am so glad that so many special people have been able to join us this evening. As, always, to absent friends - we still miss you. But, tonight is all about celebrating! It brings to mind the all too true words, that at times, we should "dance like no-one is watching"! And tonight is one of those nights! Let's capture some magical moments, let's create happy memories and let's surround ourselves with laughter and friendship as we celebrate this special occasion. Have fun, thank you for joining us and go on...dance a little...like no one is watching!" Sigaw niya kaya naman lahat sila ay nag sigawan.



Nag patugtog na ang dj ng mga sayawan tulad ng dance again, titanium tapos party rock at iba pa na mga remix, kaya naman halos lahat nasa floor at doon nag sasayawan.


*KRING! KRING! KRING*

Courtney Calling...

Huh? ano problema nito?, lumabas muna ako at nag paalam sa kanila saglit dahil sasagutin ko lang naman ang tawag.

Grabeh ang daming tao hindi agad ako makasingit! peste! masisira yung gown ko nito eh.

"Whooooaahhh!! nakalabas din!" Sigaw ko sa likod ng school, oo sa likod ako dumaan eh kasi naman ang daming tao doon sa harap ng gate!

Habang nag lalakad ako ay sinagot ko na ang tawag.

"Oh courtney? napa tawag ka yata? Hindi ka ba umatend dito sa masquerade ball?"

"Ah hindi na kasi may emergency eh"

"Huh? Anong nangyari? Teka asan sila liam pumunta rin ba sila?"

"Hindi rin, lahat kami hindi umatend dahil may kailangan kaming asikasuhin"

"Ah ganun ba sayang naman 'yong points"

"Tsk hindi na namin kailangan yan"

"Wow! Ha parang ang talino niyo talaga huh? Oh so bakit ka nga ba napatawag?"

"Ah ano kasi kailangan mo ng umuwi dito sa bahay niyo kasi may nangyari eh"

"Huh? Anong nangyari jan! Teka sino kasama mo jan?"

"Lahat kami nandito sa bahay niyo, kaya umuwi ka na at tsaka na namin 'explain ang nangyari, sige mag iingat ka ha"

"Sige uuwi na agad ako jan" at binaba ko na ang phone ko at nag madaling tinungo ang loob para makapag paalam na sa kanila, tsk ano na naman kayang problema doon? Lagi nalang ba ganito? Jusko po!

HATRED PROMISESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon