"CHAPTER 33"

253 33 1
                                    

DASHIELL POV's


                          After ng pangyayaring 'yon ay hindi na ako makatulog tuwing gabi dahil sa kakaisip! b'wisit na buhay oh! kailan ba ako patatahimikin ng mga unggoy na 'yon?, at mabuti nalang bago makarating sila noona kahapon ay naayos ko na ang lahat at sinabi ko rin sa mga pulis na h'wag nang ipaalam kay mommy or sa family ko ang lahat ng nangyari kasi okay naman kami at wala namang nasaktan.



                            Nasa school kami ngayon, kakatapos lang ng klase namin at ang sumunod naman na subject ay wala na namang Lec! Tumambay kami ni louis sa likod ng school habang sila bella naman ay nasa klase pa.


"Ano ba yan walang klase and bored!" 

"Sus! Kunyari ka pang bored eh gusto mo naman talagang tumabay"

"Hahaha eh dude gusto ko dahil nakakapagod rin mag isip!"


Maya maya nakita ko na sila bella lumabas ng classroom at papunta na dito.


"Dude! Tara na?" Yaya ko sa kan'ya.

"Oh! Akala ko ba gusto mong tumambay pa dito? Bakit yata nag bago ang isip mo?" 



Dahil hindi niya alam ang dahilan ay nginuso ko nalang kung saan nagmumula at nang makita n'ya.



"Oh uvilyn!" Sigaw at kaway n'ya sa kanila, anak ng! tinawag pa ang g*go! makaalis na nga!


"Naruto!" Hayss.. sabi ko na ba eh.



"Oh bella?" Pag tawag ko kaya naman sumimangot s'ya, bakit? Dahil hintana na ang tawag ko?



"Bakit bella na tawag mo sa akin?" Nakanguso n'yang sabi kaya naman umiwas ako ng tingin para hindi maakit.

"At bakit? hindi na ba bella ang pangalan mo?"


"Eh hindi naman yan ang tawagan natin eh"



"Ah gano'n ba?" Then she nod "bella hindi naman tayo eh at alam kong kahit kailan gindi naging tayo pero 'yong tawagang kasi 'yon, tawagan natin 'yon no'ng nanliligaw pa ako, pero ngayon wala na kaya sana maging friends parin tayo" pilit ko ngiti sa kanya kahit nasasaktan na ako.


"Ikaw talaga" panlalambing n'ya "alam mo kahit ano pang sabihin mo sana 'yon parin ang tawagan natin please?" Pa cute n'yang sabi, sabay kapit sa braso ko.


"Bella p'wede ba! Alam mo ba ang six letters?, two words, easy to say, hard to explain , and harder to do? Do you know that?" Sabay iling n'ya "Move on!" At huminga ako ng malalim "bella move on na! Past is past! At ayaw ko nang balikan 'yon dahil nasasaktan lang ako" naluluha ko nang sabi pero pinipilit kong h'wag tumulo.



"Naruto" bulong n'ya.


"Bella, just give me a space, p'wede ba 'yon?" Then i leave bago pa nila makita ang mga luhang pumapatak mula sa mga mata ko.


Narinig kong sumigaw si bella "alam kong mahal mo pa ako naruto! Hinding hindi kita susukuan tandaan mo 'yan!" 


"Tch" singhal at iling iling konb sabi.


Nag lakad ako kung saan-saan hanggang sa napadpad ako sa isang playground at umupo muna sa duyan.


PLAY A SONG:  "Love Will Remember"

                                By:  Selena Gomez

Now's all we got and time can't be bought.

HATRED PROMISESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon