"CHAPTER 81: DOUBLE DATE"

214 30 0
                                    

IVANNA POV's


Nandito kami ngayon sa NIA airport at nag aantay lang na tawagin ang susunod na flight patungong incheon korea. Binigyan kami ng libreng ticket ng dalawang kumag at sinabihan narin kami about sa date na sinasabi nila tss. Two days lang naman ang ibinigay sa amin. Umangal pa nga sila dane dahil bitin daw, f*ck! Bitin pa sila no'n? E para sa akin ang haba na n'on eh! The hell.


"Uy sis! Bakit gan'yan ang mukha mo? mukhang nalugi sa negosyo? Hihi" sinamaan ko naman s'ya ng tingin.


"Anong gusto mo? Matuwa ako? Na may date tayong apat? The hell"


"Ano ka ba! S'yempre dapat happy lang!" Sabay bigla s'ya lumapit pa sa akin at saka bumulong "ayaw mo n'on? Mag kakasama na ulit kayo ni fafa dash? Hehe masosolo mo na s'ya! Yiee" bigla ko naman s'yang sinikohan sa tagiliran "ouch!" Sabay himas n'ya sa tagiliran n'ya.


"Mandiri ka nga dane, baka gusto masapak"


"Ang bad mo"


"Tagal na.. at tsaka hindi porket kaibigan kita ay hindi na talaga kita masasapak jan. Tandaan mo dane iba ako magalit, ang ayaw ko sa lahat ay 'yong inaasar ako at pinapangunahan sa lahat ng bagay"


"Sorry naman sis" sabay simangot n'ya maya-maya ay nagulat nalang ako ng bigla n'ya akong hampasin sa braso gamit ang kamay n'ya "i hate you!" Sigaw n'ya tapos biglang nag walk out at nagtungo nalang papunta kay louis.


Nakita kong nakabusangot parin ang mukha n'ya, tss nag iinarte at nag tatampo na naman ang bata. Napabuntong hinga nalang ako at napag isipang makipag ayos sa kanya.



"Dane.. can i talk to you?" Sabi ko habang nakatalikod s'ya sa akin at kinakausap si louis "dane?? Can you?" Ulit ko uli. Pero hindi n'ya ako pinapansin "dane, i'm sorry okay?. E kasi naman iniinis mo ako e, alam mo naman madali lang ako magalit"


"Wifey, kausapin mo na si best oh, nanghihingi na s'ya ng sorry sayo"


"Ayoko nga! Ang bad n'ya"


"Dali na please.." pag mamakaawa sa kan'ya ni louis.


"Noㅡ"


"K. Fine" pag puputol ko sa sasabihin n'ya "kung ayaw mo e di h'wag. Madali lang naman akong kausapin. Hindi nalang ako sasama sa inyo. Sige uwi na akoㅡ"


"No" 


d(˃̣̣̣̣︿˂̣̣̣̣ )b


Ano na naman ba problema nito!!!


HATRED PROMISESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon