Chapter 4😈
Nagising ng maaga si Lisa dahil excited siya sa trabaho niya.
Nang makalabas siya sa kwarto ay nandoon na si Manang Roseng na nagluluto.
Lisa:Magandang umaga manang Roseng...
Manang Roseng:Ayy jusko bata ka!
Lisa:Ehh?
Manang Roseng:Wag ka ngang nanggugulat diyan!
Lisa:Hehehe sorries, may gagawin po ba ako?
Manang Roseng: Oo, ikaw ang maghatid nitong umagahan kay Sir Jungkook.
Lisa:Saan po?
Manang Roseng:Malamang sa kwarto niya.
Lisa:Ehh hindi ko pa nga po alam kung saan kwarto niya ehh.
Manang:Oo nga pala hindi kita nailibot kahapon dito sa mansion.
Lisa:Its your.....Ano nga ba english ng kasalanan? Ayy di bali nalang...
Manang Roseng: Sige ituturo ko nalang sayo kung saan since ikaw naman talaga ang maid ni Sir Jungkook.
Lisa:Sige po...
Magiliw na tugon ni Lisa.
Lisa:Huhugasan ko nalang po tung mga pinggan total hindi pa kayo tapos diyan.
Manang Roseng:Sige mas mabuti.
Agad namang nagtungo si Lisa sa lababo upang hugasan ang mga pinggan.Dahan dahan lang si Lisa sa paghugas ng mga iyon baka makabasag siya mamahalin pa naman ang mga iyon.
Baka pagnagkataon wala talaga siyang sasahudin.
Nang matapos siya sa paghuhugas ng mga pinggan at sa awa nang diyos wala talaga siyang nabasag at timing naman na tapos na si Manang Roseng magluto at hinahain na ang mga pagkain sa hapagkainan.
Iba ang kusina at iba din ang dining table at napakalaki pa ng dining table nila samantalang ta-tatlo lang ang kumakain.
Manang Roseng:Yung tray na para kay Sir Jungkook nandon sa kusina ihatid mo nalang magpasama ka nalang kay kuya edgar mo kung saan ang kwarto ni Sir Jungkook,kasi kailangan ko pang maglagay ng mga plato dito bababa na sina Sir at Maam.
Si Edgar ang driver ng pamilyang Jeon na matagal naring nagta-trabaho sa pamilyang ito kagaya ni manang roseng.
Lisa:Ahhh sige po saan po si Kuya edgar?
Manang Roseng:Nandoon sa may pintuan.
Lisa:Ahh sige po
Agad namang pumunta si Lisa sa pinto ng may mansion ng marealize nyang maraming pinto.
Lisa:Hayst! Ang bobo talaga nitong si manang Roseng ang dami kayang pinto dito! Hasyt!!! Bahala na ako nalang maghahanap ng kwarto ng Sir Jungkook na yun.
Agad siyang umakyat sa may hagdanan at iniisa isa ang mga pinto.Buti nalang at may mga pangalan ang mga kwarto.
May guest Room,office Room at Room ng mga magulang ni Jungkook. Nang makarating siya sa pinakadulo sure na siyang doon ang kwarto ni Jungkook dahil yun lang naman ang last Room.
Kaya agad siyang kumatok.
Lisa:Sir! Nandito napo ang umagahan niyo!!
Sigaw niya para marinig iyon ni Jungkook.Pero walang sumagot kaya umulit siya.
Lisa:Sir! Nandito na po yung umagahan nyooo!
Ulit niya pero wala pa din. Inulit niya ulit.
Lisa:Paghindi ka talaga sumagot,bubuksan ko na talaga to. SIRRRRRR! NANDITO NAPO ANG UMAGAHAN NIYOOOOOOO!!
Sigaw niya pero wala pa din kaya ang ginawa niya binuksan na niya nagpasalamat naman siyang hindi iyon naka lock.
Nang libutin niya ang paningin niya napamangha siya dahil sa laki niyon at napakalinis pa ng kwarto nito at higit sa lahat nanunuot sa kanyang ilong ang bango ng kwarto ni Jungkook.
Matapos niyang libutin ang tingin niya ay napadako ang tingin niya sa kama nito.
Parang lumuwa ang mata niya ng makitang hubad ang pantaas nitong damit at naka boxer na bakat na bakat ang junjun nito habang himbing na natutulog na hindi man lang nagkumot. Nakabuka pa ang dalawa nitong hita at kamay nito.
Kaya agad agad siyang pumikit.
Lisa:Jusko! Panawagan sa lahat ng mga Santo! Ano ba namang klaseng lalaking to? Omygosh my enosent eyeses!
Pikit niyang sambit...
Lisa:Luwalhati sa dyos in the name of the father and of the son and of the holy spirit amen! Kawaan niyo ang mga mata ko virgin pa to! Huhuhuhuhu
Nagtaggal pa ang pagpikit niya habang nagsasabi ng kung ano ano.
Jungkook:What are you doing?
Napahinto siya sa pagsasalita ng marinig niya ang boses ni Jungkook.
Lisa:Amm sir ito napo ang umagahan niyo.
Sambit niya, habang nakapikit na parang hindi niya kayang ibuka ang mga mata niya.
Jungkook:Are you crazy? Bakit ka nakapikit?
Lisa:Omygosh! Sir! Your body is not wearing t-shirt my enosent eyeses!
Jungkook:Tsskk! you can now open your eyes!
Lisa:Po?
Nakapikit niya pa ding sabi
Jungkook:I said you can now open your eyes!
Napamulat nalang siya dahil sa lakas ng sigaw nito.
Lisa:Bakit kailangan mo pang sumigaw? Hindi ako bingi tanga!
Jungkook: Come here.
Mahinahon nitong tugon. Lumapit naman si Lisa at inabot ang tray kay Jungkook.
Akala niya kukunin ito dahil hinawakan ang likod ng tray pero mali pala siya.
Hinampas ni Jungkook pataas ang tray dahilan para ang lahat ng laman ng tray ay mapunta sa pagmumukha niya.
Jungkook:Linisin mo yan!
Sabay tayo nito at umalis.
Dahil sa bugso ng galit ni Lisa sa pagwakli ng tray nito ay pinulot niya ang tray na nahulog mula sa sahig at ibinato iyon sa salbahis niyang amo.
Lisa:Porket amo kita wala kang karapatan ganonin ako!
Napahinto si Jungkook sa paglalakad at lumigon ka Lisa na walang emosyon ang mukha.
Jungkook:Pinapasweldo ka! Kaya may karapatan ako kung ano ang gusto kong gawin! At wala kang karapatan pagsalitaan ako ng ganyan! Tandaan mo kayang kaya kitang paalisin sa isang iglap lang ng sabi ko sa mga magulang ko!
May pagbabanta sa tono ni Jungkook kahit hindi niya naman kayang magpaalis ng mga maid pag hindi niya pinapahirapan ang mga naging katulong niya.
Natakot naman si Lisa kasi pag napaalis siya wala na talaga siyang matutuluyan.
'ARGGHH! BAKIT BA KASI EHHH' bulong niya.
Ganito talaga siya pag nagagalit na kahit sino pa yan gaganti at gaganti talaga siya.
Kaya ang gagawin nalang niya ay habaan talaga ang pasensya at pigilan ang sarili niya katulad ng sabi ni Manang Roseng.
Wala nalang siyang nagawa kung hindi linisin ang ang mga nagkalat na pagkain sa sahig dahil sa ginawa ni Jungkook.
I will really appriciate if you guys will press the vote botton😅