Chapter 33😈
Ngayon ay nasa University na sila ni Jungkook na magkahawak ang kamay na pumasok, gusto nga niyang bawain ang kamay niya mula sa pagkakasiklop sa kamay ni Jungkook dahil ang mga kababaihan ay pinagtitignan na sila pero sadyang napakatigas ni Jungkook,kaya wala nalang siyang nagawa.
Nalaman na din ng ina ni Jungkook na nililigawan siya nito kaninang umaga,nagulat nga sila pati din sa manang roseng,akala niya katapusan na niya at papaalisin na siya nito pero sinabi lang ng mommy ni Jungkook na 'Ok,pero wag nyong pabayaan ang pagaaral niyo ok?' kaya laking gulat niya talaga. At may binulong pa ang mommy ni Jungkook sa kanya na pahirapan daw ito sa pagpapaligaw sa kanya.
Tumango naman siya dahil gusto niya namang pahirapan siya Jungkook.
Napaigting nalang siya ng bigla siya pinitik ni Jungkook sa noo.
Lisa:Ouches!!
Jungkook: Kanina pa ako nagsasalita dito.
Imbis na sagutin ni Lisa si Jungkook ay walang sabi sabing pumasok ito sa room niya.
Jungkook:Ay wow! After what I did iiwan lang ako sa ere?
Napalingon si Lisa.
Lisa:Yun naman talaga ang gawain ng mga manliligaw diba? Kung ayaw mo you better to back offs.
Ok na sana yung english ni Lisa tuloy tuloy na, kaso may S pa yung dulo ng off nito.Hahays!
Jungkook:Ok bye,ingat ka.
Nang makaalis na si Jungkook ay agad na kinalabit ni Jennie si Lisa.
Jennie:Hey!
Lisa:Oyy!
Jennie:Is it true that Jungkook is courting you?
Bakas sa boses ni Jennie ang kuryusidad.
Lisa:Amm,hindi naman sa pang aano pero OO.
Jennie:As in really?!
Lisa:Mukha ba akong nagsisinungaling girl?
Jennie:Omyggg! Congrats!
Lisa:Di pa kami! Saka pano mo nalaman?
Jennie: Sabihin nalang natin na mau source ako.
Akmang sasagot si Lisa ng pumasok na ang professor nila dahilan para ang lahat ay magsitakbuhan upang magpunta sa mga upuan nito.At ganon din naman siya.
HAPON NA AT SA WAKAS AY TAPOS NA ANG KLASE NILA at sa wakas ay uwian na.
Nang makalabas siya sa room niya ay nakita niyang nakasandal si Jungkook sa gilid ng locker nila.
Lisa:Kanina ka pa?
Jungkook:Not really, let's go?
Tumango lang si Lisa,akala niya mauuna ito sa paglalakad pero lumapit ito sa kanya at kinuha ang bitbit niyang libro at bag niya saka ang isang kamay nito ay pinagsiklop sa kamay niya,gaya ng kanina.
Lisa:Ako na sa libro nahihirapan ka na!
Jungkook:I can manage.
Akmang kukunin ni Lisa ang mga libro sa kamay ni Jungkook pero iniwas ni Jungkook iyon.
Jungkook:Ako na.
Lisa:Bahala ka.
Gaya ng kanina pinagtitignan pa din sila ng mga estudyanteng nagtatambay ngayon sa hallway. Kaya doble na ang kahihiyan niya dahil alam niyang maraming nagkakarandapa kay Jungkook.
Hanggang sa makarating sila ng parking lot ay doon na pinagbuksan siya ni Jungkook ng pinto.
Ngayon niya lang nalaman na ang gentleman pala talaga ni Jungkook.
Nang makasakay sila ay napalingon siya kay Jungkook dahil nagsalita ito.
Jungkook:You ok? Ang lalim ng iniisip mo.
Ngumiti si Lisa ng pagkatamis tamis kay Jungkook.
Jungkook:What's with that smile huh? Am I making you happy?
Lisa:Sobra, kasi alam mo ang sarap pala sa pakiramdam yung ganito,yung may nagaalaga sayo at may nagmamahal.Kaya salamat talaga Jungkook.
Sinapo ni Jungkook ang puso niya.
Lisa:Luh? Anyari?
Jungkook:You made my heart beating so fast.
Lisa:Luh? Ang corny.
Jungkook:I love you!
Kasabay non ang pag finger heart ni Jungkook sa dalawa niyang kamay,at ganon din ang ginawa ni Lisa.
Lisa:Tara na nga!
Nakangiti ang dalawa habang papauwi ng bahay.
NANG MAKARATING SILA SA MANSION AY SABAY SILANG PUMASOK NA MAGKAHAWAK PARIN ANG MGA KAMAY HABANG DINUDUYAN DUYAN IYON.
Pero ang ngiti ni Jungkook ay nawala ng may nasilayan siyang babaeng naka upo sa couch!
Lumingon ito sa kanila at ngumiti ng pagkatamis tamis.
Si SANA ang babaeng dinala niya rito noon,nung oras na nakita sila ni Lisa na magkatalik! Hindi anong ginagawa nito dito?
Sana:Baby! I'm glad that your home!
Tumakbo ito sa kanya at niyakap siya nito.
NAPABITAW NAMAN SI LISA SA kamay ni Jungkook dahil sa babaeng yumakap dito.
Ito yung babaeng dinala ni Jungkook rito at nakita niyang nasa ibabaw ito ni Jungkook noon.
May relasyon pa ba ang dalawa? Kasi tinawag nitong baby ehh!
Bakit parang sinasakal siya? Bakit parang naninikip ang dibdib niya? Hindi naman siguro siya pinaglalaruan ni Jungkook diba? Hiwalay nanaman siguro ang mga ito diba?
Pero bakit parang mas dumagdag ang sakit ng hindi man lang nito tinulak ni Jungkook at hinayaan lang nito ang babaeng yumakap dito.
Ang sakit naman.
Kumalas ito sa pagkakayakap kay Jungkook at hinawakan nito ang kamay at ipinatong iyon sa tiyan nito.
Hindi! Anong ibig sabihin nito?
Sana:I'm 3 weeks pregnant baby! Magiging daddy ka na!
Parang gumuho ang mundo ni Lisa,para siyang sinaksak ng daang daang tao sa sobrang sakit! Hindi niya alam kung ano ang gagawin! Sa harap niya pa mismo nalaman! Gusto niyang maglupasay sa sahig! Gusto na niyang maiyak! Pero pinipigilan niya! Ayaw niyang magmukhang kawawa sa harap ng mga ito!
"Ang sakit sakit! Ang tanga tanga ko! Ang bobo bobo ko! Bakit pa ako nagpaligaw sa taong magiging tatay na?! Ang bobo bobo ko!"
To be continued~