CHAPTER 50 (Finale)

125 6 0
                                    

Chapter 50😈

😈THE FINALE😈

Jungkook: Then I love you too.

Nanigas sa kinatatayuan si Lisa ng may marinig siyang boses hindi niya alam kung saan galing yun.

Lisa:Naman ehhh! Hanggang dito ba naman maririnig ko yang boses mo! Wag mo na akong paglaruan ng ganito kasi ang sakit sakit na! Mahal kita oo! Pero alam kung tapos na! At wala na!

Pinahid ni Lisa ang mga luha niya dahil alam niyang imahinasyon lang ang narinig na iyon.

Lisa:OO NAGSISI NAKO! NAGSISI NAKO NA PINAKAWALAN PA KITA! KASI MAHAL NA MAHAL KITA!

Jungkook:So after all you love me.

Sa pangalawang pagkakataon nanigas si Lisa dahil sa tingin niya hindi na imahinasyon iyon.

Nilibot niya ang piningin niya hanggang sa....

Bigla nalang siyang tumakbo papalapit sa lalaking sabik a sabik na niyang yakapin.

Umiyak siya sa mga bisig nito at isinubsob niya ang mukha sa balikat ni Jungkook,dahil sa sobrang saya na nadarama.

Kung panaginip man to o ano pa ayaw niya ng magising gusto niyang manatili nalang silang ganito.

Lisa:I'm sorrry! I'm sorry! 

Jungkook:So after all you said to me was a lie.

Lisa:Sorry! Sorry! Kasi akala ko yun ang makakabuti para sating dalawa.

Jungkook:And it was not.

Lisa:Akala ko umalis ka na! Akala ko iniwan mo na ako! 

Jungkook:I would never do that lisa,ngayon pang wala ng sagabal.Actually kinasabwat ko si Sana, Lisa and our maid to na sabihin na umalis nako.

Natigilan si Lisa at kumalas sa pagkakayakap kay Jungkook.

Lisa:Ano?

Hilam na sagot ni Lisa dahil sa pagiyak niya.

Jungkook:Yes,at yung sinabi ng anak ko sayo hindi niya intensyon iyon,she needs to hurt your feelings dahil alam kung dito nga ang punta mo.Remember sinabi mo sakin na kapag masasaktan ka na talaga ulit pupunta ka sa lugar nato dahil sa kapayapaan ng lugar, so yeah all the happenings is intension plan.

Hindi nakapagsalita si Lisa dahil sa mga pangyayari.

Jungkook:And my daughter said to me na wala ka naman talagang boyfriend but still you lie to me.

May bahid sa boses ni Jungkook na lungkot.

Lisa:Kasi nga akala ko ehh..

Jungkook:Shhhh,tahan na!

Lisa:Ehh kasi naman ehhh akala ko wala na talaga!

Jungkook:So?

Tinataas taas ni Jungkook ang kilay niya at abot hanggang tenga ang ngiti nito.

Jungkook:Ano nga yung sabi mo kanina?

Lisa:MAHAL KITA!

Sigaw niya,ayaw niya ng magpakipot pa o ano pa man,dahil ayaw niya ng magsisi natuto na siya.

Jungkook:I love you too.

Hinawakan ni Jungkook ang bewang ni Lisa at ni lock niya ang mga dalira sa mga bewang nito saka tinignan sa mga mata.

Jungkook:This time we can live happily ever after no Sana no antagonist ever.

Lisa:Wala na talaga?

Jungkook:Promise I already learned my lesson at hindi ko na hahayaan na mangyari iyon ulit dahil alam kung ikaw ang kapalit niyon.

Napangiti si Lisa habang patuloy paring bumabagsak ang mga luha nito.

Agad naman iyong pinahid ni Jungkook gamit ang mga daliri niya.

Jungkook:This precious girl in my front is so amazing.

Lisa:Heee!

Jungkook:Stop crying already masaya na tayo diba?

Lisa:Tears of Joy to!

Jungkook: I love you.

Lisa: Mahal din kitaaa!

Sigaw ni Lisa ipagsigawan niya hanggang sa kaya niya kung gaano niya kamahal ang lalaki to.

Natawa naman si Jungkook at pinisil ang pisngi ni Lisa.

Jungkook:I LOVE YOU MORREEEE!!

Tingala ni Jungkook sa langit at sinigaw ang mga katagang yun.

Hinawakan ni Lisa ang pisngi niya at inilapit ang mukha sa mukha ni Jungkook.

Nang akmang maghahalikan na sina Lisa at Jungkook ay may narinig silang boses dahilan para mapalingon ang atensyon nila doon.

Lalisa: Yeheeeyyy!

Napangiti nalang si Lisa at Jungkook na nagtingin ng nandoon ang mga magulang nito at ang anak niya kasama nito si Sana na nakangiting nakamasid kay Lisa at Jungkook.

Jungkook's mom:Pano kasalan na?!! Whoooooaaaa!!

Sigaw pa ng ina ni Jungkook.

Jungkook:Mom!

Sabay silang natawa ni Lisa dahil sa tinuran ng ina.

Ngayon ay masaya na sila marami man silang nadaanan na unos sa buhay ay sa huli makulay parin ito.

Ang pagmamahalan nina Lisa at Jungkook ay nagpapatunay na true love really wins despite of those  problems came into their lives nanatili parin ang pagmamahalan ng dalawa at naging masaya sa bandang huli.

                        ~~~~~THE END~~~~~

a/n: sa lahat ng nagbasa thank you very much I really appriciate it💕 sa mga nag vote din thank you so much lovelots guys💜

MAID OF THE EVILTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon