Chapter 5😈
Nang makababa siya ay napadaan siya sa Dining Room dahil doon ang daanan patungo sa kusina akmang hindi niya papansin ang kumakain doon ng tawagin siya ni Manang Roseng.
Manang Roseng:Lisa halika.
Napalingon naman siya at ng makita niya kong sino ang kumakain doon ay sigurado siyang ang mga magulang iyon ni Jungkook at si Jungkook na ang sama ng tingin sa kanya.
Lisa:Po?
Dahil hindi siya lumapit si Manang Roseng na mismo ang lumapit sa kanya.
Manang Roseng:Anyari sayo?
Bulong ni Manang Roseng.
Lisa:Mamaya ko nalang po sasabihin.
Bulong din niya.
Pinaharap siya ni Manang Roseng sa mga magulang ni Jungkook at nahihiya siyang humarap dahil sa itsura niya na ang dugyot dugyot na.
Manang Roseng:Maam Sir ito po si Lisa ang bagong katulong ni Sir Jungkook.
Papa ni Jungkook:Ahh I see, buti naman may nagtangka pang mag apply dito.
Sabay tingin nito sa anak na nakayukong kumakain.
Mommy ni Jungkook:Its nice to see you here hija, by the way how old are you?
Lisa:Amm,turning 22 po.
Mommy ni Jungkook:Studying?
Lisa:Amm nag stop na po hanggang highschool lang po tinapos ko kasi wala na po akong pang gastos sa sarili ko.
Nakangiti niyang tugon.
Mommy ni Lisa:Why? Were's your parents?
Lisa:Amm namatay na po,ulila na po akong lubusan.
Mommy ni Jungkook:Ohh I'm sorry I didn't mean~
Lisa:Hehehe ok lang po maam.
Mommy ni Jungkook: Do you want to continue your studies?
Lisa:Po?
Mommy ni Jungkook:I said do you want to continue your studies?
Lisa:Siguro po pag naka ipon napo ako ng malaki.
Mommy ni Jungkook:No need hija, since your the maid of my son I am willing to sustain your needs in school.
Lisa:Po?
Hindi siya makapaniwala! pagaaralin ba talaga siya?!!
Mommy ni Jungkook:In exchange guard my son in school para wala tong gawin na katarantaduhan,ang plus you will not resign what ever happens thats my condition,payag ka ba?
Lisa:Luh? Opo maam payag na payag po ako!
Mommy ni Jungkook:That's great!
Lisa:Salamat po ng marami maam napakabait niyo po! Salamat po talaga!
Mommy ni Jungkook:Your welcome my dear.
Papa ni Jungkook:Honey I think we should go now were running late.
Mommy ni Jungkook: Ohh, goodbye anak be kind ok?
Sabay beso beso nito kay jungkook.
Jungkook:Yes mom.
Walang buhay nitong sagot.
Nang makaalis na ang mga magulang ni Jungkook ay doon na umalis si Lisa para pumunta sa kusina at para maligo narin dahil ang lagkit lagkit na niya.