CHAPTER 31

73 2 0
                                    

Chapter 31😈

Lisa:Ma-mahal m-mo a-ako?

Walang pagalinlangan na sumagot si Jungkook total nasabi niya nanaman kung ano ba talaga ang nararamdaman niya.

Jungkook:Oo! I dont know kung kailan! When did it start! Ang namalayan ko nalang gusto kung nasa tabi kita,masaya ako kapag kasama kita.

Hindi makapagsalita si Lisa nananaginip ba siya? Kung ganon sana naman may gumising sa kanya! Nagmamakaawa siya! Hindi niya na kere tumatambol na ng malakas yung puso niya.

Jungkook:I know its too cheesy pero yon ang gusto nito.

Tinuro nito ang puso nito dahilan para mapatingin siya roon.

Hindi niya maipaliwanag kung bakit may nagliliparan ng paru paru sa tiyan niya! Ang init ng mukha niya? Hala? Anong nagyayari sa kanya?

Jungkook: I really hate the first time I saw you but I didn't expect that this will happen.

Nakita niyang naiirita na ang mukha nito dahil panay lang pagkurap-kurap niya. Hindi parin siya makapagsalita at makapaniwala

Jungkook:F*ck! Magsalita ka nga!

Sigaw nito dahilan para mapaigtad siya.

Lisa:Huh? Amm...

Jungkook:Listen! First time ko tung umamin sa isang babae kaya your so lucky!

Lisa: Te-teka ano nga ang sinabi mo?

Jungkook:Bahala ka na nga diyan! Kung bobo ka parin hanggang ngayon I don't care anymore basta nasabi ko na yung dapat sasabihin ko!

Umalis si Jungkook sa harap niya na naiirita,akmang piphitin nito ang pinto ng mag salita siya.

Lisa:Naintindihan ko lahat ng yun! Mula una hanggang dulo.

Jungkook: Liar! Mukhang wala ka ngang naintindihan ehh!

Lisa:Meron!

Jungkook:Sige nga.

Lisa:Sabi mo mahal mo ko!

Jungkook:And what is your answer?

Lisa:Ano....

Jungkook:What?

Hindi nagsalita si Lisa at ang mata nito ay kung saan saan nakatingin kaya nilapitan siya ni Jungkook.

Jungkook:Look at me! 

Putspa hindi siya makatingin ng deretso kay Jungkook!

'Helps me lord!' wika niya sa sarili.

Jungkook:Hey! Tignan mo ko!

Tumingin siya dito pero hindi talaga siya makatingin ng deretso ehh.

Jungkook:I want an answer lisa,do you love me? Or not? Kasi yung sinabi mo kanina ako na yung umasa.

Lisa:Huh?

Jungkook:I know you hear me! Don't pretend,just yes or no,simple as that.

Lisa:O-oo?

Jungkook: its asking.

Lisa:Ano...

Jungkook:Look at me! And say it.

Bahala na! Gusto niya rin naman pala siya nito ehh! Ede aamin na din siya! Marupok na kung marupok. Gwapo na nga ang nasa harapan niya aayaw pa ba siya? Gora na mga siszt!

Lisa:Oo....

Napangiti nalang ng abot hanggang tenga si Jungkook.Halata namang sobrang saya nito.

Lisa:So tayo na?

Umiling si Jungkook na pinagtataka ni Lisa.

Jungkook:I will court you first.

Lisa:Liligawan mo ko?

Tumango si Jungkook at niyakap si Lisa.

Jungkook:Yes! Because your special to me.

Lisa:S-special a-ako s-sayo?

Hindi alam ni Lisa pero naging utal utal na talaga siya,ano bang ginawa ng lalaking to sa kanya.

Si jungkook na ang bumaklas sa pagkakayap sa kanya,hinawakan nito ang mga pisngi niya at hinaplos nito iyon.

Jungkook:Thank you.

Napapikit nalang si Lisa dahil inilapit ni Jungkook ang mukha nito sa mukha niya.

Nag-antay na may lalapat sa birhin niyang labi pero wala namang lumapat doon kundi sa noo niya pala.

Hindi niya alam kung bakit ang sarap sa pakiramdam niyon.

Jungkook:I want to kiss that kapag nasa altar na tayo.

Napangiti nalang si Lisa ang inakala niyang demonyo sa buhay niya ay magiging anghel pala buhay niya.

Bakas sa ngiti ng dalawa ang kasiyahan ngunit magtatagal kaya ito? At magtuloy tuloy? O may hahadlang na isang tao na hindi nila aakalin na sisirain ang pagmamahalang ito?

ABANGAN~

MAID OF THE EVILTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon