CHAPTER 39

74 1 0
                                    

Chapter 39😈 

5 years later.

Kindergarten Student: Oy si Teacher paparating naaaa!!

Sigaw ng isang bata dahil naglalaro ang mga bawat bata roon.

Agad namang na alarma ang mga bata at nagtulakan pa para maka upo sa mga upuan nito.

Napakaingay ng buong classroom dahil sa mga batang ito,ngunit natigil ang pag-iingay ng mga ito dahil nakapasok na ang teacher nila.

Teacher: What's happening here?

Student 1:Shorry po teacher were so noisy.

Nakayukong sabi pa ng bata,napangiti naman ang teacher dahil sa kakyutan nito.

Teacher:Teacher is not mad,I'm just asking what is happening ok? Dont be sad.

Agad namang umaliwalas ang mukha ng batang babae,at ang mga kaklase nitong tuwang tuwa.

Student 2:Maam Lisa....

Nagtaas ito ng kamay.

Lisa:Yes?

Nakangiti niyang tugon.

Oo isa na siyang Kindergarten Teacher ngayon sa 5 taon nakatapos siya ng pag aaral mula sa tulong ng mga magulang ni Jennie.

NOONG ARAW NA WALA SIYANG MAPUNTAHAN,NATULOG SIYA SA KALSADA ngunit hindi niya inaasahan na madadaanan pala siya ng sasakyan nila Jennie.

At doon na nga nagsimula ang lahat noong una ay pinatuloy siya sa bahay nito ay kinuwento niya ang mga nangyari at dahil naawa si Jennie sa kalagayan niya at nagsumbong ito sa mga magulang nito.

Sa una ay nagdadalawang isip pa ang mga magulang nito na ampunin at kupkupin siya ngunit sa huli ay pumayag ito dahil kaawa-awa naman talaga ang kalagayan niya.

At hindi na niya pa inakala na sa states na sila magpapatuloy ng pag-aaral kasama si  Jennie kinumbinsi siya ni Jennie dahil noong una ay gusto niya lang dito sa pilipinas pero agad naman siyang napaisip na mas mabuti ngang magpakalayo-layo muna siya para makalimutan niya si Jungkook hindi man iyon madali pero kakayanin niya.

Napakabait ng mga magulang ni Jennie itinuri siya nitong parang anak na talaga.

Sinabi niya magiging maid siya para man lang makabawi sa mga ito sa lahat ng tulong na binigay nito.

Pero hindi siya hinayaan ng mga ito,binihasan siya binigyan ng pagmamahal ng isang buong pamilya.

Kaya napaka swerte niya.Malaki talaga ang utang na loob niya kay Jennie at lalong lalo na sa mga magulang nito.

At dahil sa states siya nag aaral hindi na mali mali ang english niya dahil mahusay talaga mag turo ang mga guro doon.Na agad naman siyang natutu.

Nang makapagtapos siya ng pag aaral sa states kasama si Jennie ay napag desisyonan na nilang bumalik dito sa pilipinas at dito na maghanap ng trabaho.

Si Jennie ay nagtayo ng sariling companya at masaya siya dahil maayos naman ang takbo niyon.

At siya naman dahil ang kurso na kinuha niya ay education,ngayon ay nagtuturo siya sa mga batang paslit na ito.

Student 2:Amm Teacher why did you go out? 

Lisa:For an important matter baby.

Student 2:Ahh ok pooo..

Maaliwalas na tugon ng bata saka bumalik sa pagkakaupo nito.

Lisa:Lets continue our discussion?

All:Yes teacher...

Pahaba na tugon ng mga bata,nagaganahan talaga siyang pumasok araw araw dahil sa mga kakyutan ng mga students niya.

NAG BELL NA AT SENYALIS NA ito para sa umuwi na ang mga bata.

Lisa:Ok kids you may now go home.

All:Yeheyyyyyy!!

Lisa:Huwag mag tutulakan ok? Baka masugatan kayo.

Wika niya sa mga batang nag uunahan lumabas.

Nang makaalis ang lahat ay umupo siya sa teachers table niya para makaidlip kahit saglit nakakapagod ding magturo sa mga paslit na iyon.

Student 3:Teacher....

Napamulat siya dahil sa pagtawag nang studyante niya sa kanya.

Ang batang iyon ay Si Lalisa Jeon. 

Ang weird dahil kapangalan niya pa talaga tapos yung last name nito...

Napailing iling nalang siya imposible siguro marami namang Jeon sa mundo.

Lisa:Yes my twin?

Natatawa niya tugon sa bata natawa nalang din ang bata.

Lalisa:Hahahaha teacher naman ehh...

Lisa:Just kidding baby,may kailangan ka?

Lalisa:Amm I want to invite you teacher for a dinner because my daddy wants to meet you bacause your kind to me.

Lisa:Really? kinukwento mo ko sa daddy mo?

Lalisa:Opo...

Nakangiting tugon ng bata.

Lalisa:Kasi po I idolize you,your so kind,beautiful and in my eyes your perfect.

Natawa nalang si Lisa sa tinuran ng bata.

Lalisa:When I grow up I want to be you.

Lisa:Pinapaiyak mo ba si Teacher? huh?

Umiling ang bata napaka-cute talaga nito.

Lalisa:Of course not teacher.

Lisa:Teacher wants a hug.

Agad namang lumapit sa kanya ang bata,nagpakagaan talaga ng loob niya sa batang ito.

Lalisa:Teacher I want an answer.

Wika ng bata ng makabaklas ito sa pagkakayakap sa kanya.

Lisa:Kailan ba baby? My schedules this week is full.

Lalisa:Tonight.

Lisa:Omy I'm sorry baby but teacher is scheduled tonight for a meeting with my sister.

Nalungkot ang mukha ng bata.

Lalisa:Sayang naman.

Inangat niya ang mukha ng bata at nginitian ito ng pagkatamis tamis.

Lisa:Hey dont be sad,babawi nalang si Teacher maybe next week?

Lalisa:Really?

Agad namang umaliwalas ang mukha nito.

Tumango si Lisa.

Lisa:Yes we will having a dinner with your daddy yeheyyy!!!

Pag che-cheer ni Lisa sa bata agad namang tumalon ang bata sa tuwa.

Lalisa:Thank you teacherrrr!!

Lisa:Welcome baby,O siya lumabas ka na baka hinahanap ka na ng yaya mo.

Nakangiti niya pa ring tugon.

Lalisa:But first teacher lets do a pinky swear.

Natawa nalang si Lisa nako ang cute talaga ng batang to.

Agad naman siyang nakipag pinky swear sa bata at nagpaalam na ito sa kanya.

Pinag masdan niya itong tumatakbo papalabas.

Lisa:Be careful...

Pahabol niyang sabi,ng mawala na sa pangingin niya ang bata ay inayos niya muna ang mga gamit niya bago lumabas ng classroom niya para puntahan si Jennie dahil makikipag meeting ito sa kanya.

TO BE CONTINUED~

MAID OF THE EVILTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon