CHAPTER 38

73 2 0
                                    

Chapter 38😈 

Nang makalabas si Lisa sa kwarto niya dala ang gamit ay nakasalubong niya pa si Sana.

Nakatingin ito sa kanya ng masama at ganon din naman siya.

Magpapatalo pa ba siya ngayong aalis na siya sa mansion na ito.

Sana:Mabuti naman at aalis ka na,akala ko makapal na talaga mukha mo.

Lisa:Ow really? Base kasi sa nakikita ko mas makapal pa sa semento yang pagmumukha mo,narinig ko mula kay maam agatha na hindi ka welcome dito at nakikitira ka lang!

Sana:How dare you!

Sasampalin na sana ni Sana si Lisa pero sa pagkakataong yun hinawakan niya ang pulsuhan nito.

Lisa:How dare you too! At wala kang karapatan saktan ako! Dahil hindi naman kita ka ano-ano! Pasalamat ka at buntis kang pokpok ka dahil kung hindi sa basurahan na ang punta mo ngayon!

Sana:Let go of me! You btch!

Pagpupumiglas ni Sana,padaskol iyong binitawan ni Lisa.

Sana:Isusumbong kita kay Jungkook.

Lisa:Ede magsumbong ka!

Akmang aalis si Lisa ng may maalala siya.

Isang napakalutong na sampal ang pinatikim ni Lisa kay Sana.

Lisa:Ay hala sorry! Kusa kasing nanampal yung kamay ko!

Sarcastic niyang tugon at tumalikod na pero sa hindi inaasahan ay hinila ni Sana ang buhok niya.

Sana:How dare you to hurt me!!

Singhal ni Sana sa kanya! Hindi niya kayang labanan ito dahil baka mapano ang bata.

Hindi siya gumalaw at hinahayaan lang si Sana sa pagsabunot sa kanya.

Lisa:Bitawan mo ako!

May pagdidiin na bosis ni Lisa dahil masakit na.

Sana:Commo'n fight me!

Hinawakan ni Lisa ang dalawang kamay ni Sana at ginamit niya ang buong lakas niya para hindi na makagalaw ang dalawang kamay ni Sana sa pagsabunot sa kanya.

Pumipiglas si Sana sa pagkakahawak ni Lisa sa kamay niya pero sadyang mas malakas si Lisa.

Lisa:Papalagpasin ko ang ginawa mo sakin ngayon! Pero pag inulit mo pa to sakin! Sisiguraduhin kong pati yang anak mo madadamay!

Pagbabanta ni Lisa sabay bitaw sa mga kamay ni Sana at tuluyan ng lumabas sa mansion na iyon.

Gusto niyang magpaalam kay maam agatha pero hindi niya nalang ginawa dahil baka pigilan pa siya nito.

Mas makakabuti na ring aalis na siya para wala ng gulo.

NANG TULUYAN NA SIYANG MAKALABAS PARANG NANINIKIP ANG DIBDIB NIYA SA ISIPANG HINDI MAN LANG NIYA NAKITA SI JUNGKOOK SA HULING PAGKAKATAON at magpaalam sa kanya.

Hindi niya na namalayan na may mga butil ng luha ang tumutulo mula sa mata niya papunta sa mga pisngi niya habang pinagmamasdan ang mansion na kung saan niya naranasan ang lahat ng masasayang ala-ala mula sa pagmamahal sa kanya ni manang roseng at mga magulang ni Jungkook.

At lalo na si Jungkook na ang inakala niya ay pusong bato.

Lisa:Salamat sa inyo,maraming salamat sa lahat.

Kasabay non ang pagtalikod ni Lisa at tuluyan ng nilisan ang mansion na iyon.

NAGLASING SI JUNGKOOK BUONG MAGHAPON! WALA INIWAN NA SIYA NG BABAENG MAHAL NIYA! 

Hindi ba siya worth it mahalin? Bakit palagi nalang itong nagyayari sa kanya?

Jungkook:Dagdagan mo pa ng alak! *hek* yung mawawala *hek* yung problema *hek* ko!

Agad namang nagbigay ng whiskey ang bar tender.

Inagaw ni Jungkook ang bote mula dito at ininom iyon ng dire-diretso na para bang isang tubig lang iyon.

Mapuoungay na ang mga mata ni Jungkook dahil sa kalasingan.

Jungkook:Ang *hek* shaket *hek* shakettt.....

Akmang babasak na si Jungkook mula sa pagkakaupo sa stole ng may biglang sumalo sa kanya.

Taehyung:What the f*ck! man! Ano bang pinaggagawa mo!?

Nilingon ni Jungkook si Taehyung hindi niya siguro pero may mga kasama ito ahh mga kaibigan niya.

Jungkook:Oyyy *hek* my *hek* beloved *hek* bestfriends *hek*!

Sabay turo sa mga ito,napa iling naman ang mga kaibigan ni Jungkook dahil sa kalasingan nito.

Namjoon: Huling beses kong nakita tung tarantadong to ng makipaghiwalay si Althea sa kanya.

Jimin:Bud, makakabuti siguro na i-uwi nalang natin siya,he's too drunk.

Napalingon sila lahat kay Jungkook na nakahilig sa balikat ni Taehyung habang nakapikit na lumuluha.

Sa nasilayan ng mga kaibigan naawa nanaman sila sa kalagayan nito.

Alam nilang babae nanaman ang problema nito at panigurado itong seryoso iyon dahil naglasing talaga si Jungkook.

Taehyung:He really loves that girl so much.

Suga:Who?

J-hope:Althea?

Taehyung:His maid.

Bakas ang gulat sa mga mata ng kaibigan,bakit hindi nila ito alam? 

Jin:Ang daya bakit ikaw lang ang may alam?

Taehyung: Man,kagabi ko lang din nalaman! He called me! Umiiyak nga siyang kinikwento ang problema niya ehh.

Suga:Anong problema niya?

Taehyung:Complicated.

Namjoon:Mamaya nayan! E uuwi muna natin to! Lasing na lasing na oh!

Akmang itatayo ni Taehyung at Jimin si Jungkook pero pumipiglas lang si Jungkook.

Jungkook:Let go *hek* of me! .

Pagpupumiglas ni Jungkook.

Jimin: Man lasing ka na!

Jungkook:Wala *hek* akong *hek* paki!

Taehyung:But~

Jungkook:BITAWAN NYO *hek* NYO KO SABI *hek* EHHH!

Sa pagkakataong yun tinulak niya si Jimin at Taehyung.

Dahilan para siya ang matumba dahil sa kalasingan.

Akmang aalalayan siya ng mga kaibigan niya pero pinigalan sila ni Namjoon.

Namjoon:Just let him be.Hayaan na muna natin siyang mapakalasing ng todo baka magwala pa yan.

Tumango nalang ang lahat.

Umupo sila sa gilid habang pinagmamasdan si Jungkook.

Umiiyak ito habang binabanggit ang pangalan ni Lisa at may hawak itong bote.

Kaya nga ayaw nilang nagmamahal talaga si Jungkook dahil ganito ang kalagayan nito pagnasasaktan.

Noong kay althea nga ng pinilit nila itong i-uwi ngunit mga suntok ni Jungkook ang natanggap nila.

Kaya hahayaan muna nila itong magluksa.

-end of chapter-

MAID OF THE EVILTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon