CHAPTER 43

83 1 0
                                    

Chapter 43😈

Nakarating na si Lalisa sa Room niya at kunti palang ang naroroon.

Napa-aga ata siya.

Pumasok siya at inilagay ang bag niya sa upuan niya.Nang matapos iyon ay nilingon niya ang teachers table at laking tuwa niya ng makita ang pinaka-magandang teacher niya.

Lalisa:Hey teacher!

Tawag niya sa atensyon ni Lisa dahil abala ito sa pagsusulat.

AGAD NAMANG nag-angat si Lisa at nginitian pabalik si Lalisa.

Lumapit ito sa kanya at umupo si Lalisa sa Visitors chair na kaharap si Lisa.

Lalisa:Teacher are you already free this night?

Sa totoo lang marami talaga siyang ginawa dahil sa reports na pinapagawa ng principal pero nangako na siya sa bata at ayaw niya namang ma dissapoint ito.

Ngumiti si Lisa at bumuntong hininga bago sinagot ang bata.

Lisa:Yes baby..

Ngiting sambit ni Lisa.

Napasuntok naman sa ere si Lalisa at tumalon talon sa tuwa.

Lalisa:Yeheyy! Thanks teacherrr!!

Lisa:Welcome baby.

Lalisa:Your the best as always!

Lisa:Thanks for the compliment mwaah!

Natatawang sambit ni Lisa.

DUMAAN ANG HAPON AT UWIAN NA AT HINDI PARIN TAPOS SI LISA sa ginagawa niya.

Pano ba to? Kailangan niya ng ipasa to ngayon!

Lalisa:Teacher!

Lisa:Baby?

Lalisa:Mauna na po akong umuwi kasi maghahanda pa po kami.Maybe susunduin nalang po kita ng driver namin this night.

Napangiti si Lisa dahil may oras pa siya 4:00 pm pa naman.

Lisa:What time nyo ba akong susunduin baby?

Lalisa:Maybe 8:00 teacher.

Mas lalong napangiti si Lisa sapat na iyon para matapos niya ang reports niya.

Lisa: Ok baby, takecare and see you this night!

Sabay flying pa ni Lisa.

Lalisa:Goodbye teacher see yahh! Mwaahh!

Balik pa ni Lalisa sa ginawa ni Lisa sa kanya. Nang tuluyan ng makalabas si Lalisa ay mabilisan niyang pinulot ang ballpen niya.

NANG MAKAUWI SI LALISA AY AGAD NIYANG tinawag si Manang Roseng at ang lola niya.

Alam na din yun ng ina ni Jungkook na dito mag di-dinner ang teacher ni Lalisa dahil ikwinento iyon ng bata.

Lalisa:Lola! Cook your specialty please?

Agatha:Ofcourse baby I will!

Ngiting sambit ng ina ni Jungkook habang nasa kusina na.

Lalisa:And manang Roseng cook yours too.

Manang Roseng:Itong batang to Oo!

Natatawang sambit ni Manang Roseng,pano ba naman kasi ang abala nito sa pag uutos sinali pa niya ang driver na bagong pasok lamang.

Yung dating driver na si Manong edgar ay nagretero na dahil gusto nanaman daw nitong alagaan ang sariling pamilya.

Kaya humanap ng iba ang ina ni Jungkook.

MAID OF THE EVILTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon