Chapter 13😈
Nasa kalagitnaan ng pakikinig si Lisa ng prof niya katabi si Jennie ng biglang nag vibrate ang cellphone na binigay ng mommy ni Jungkook sa kanya.
Palihim niya iyong kinuha at tinignan isang message iyon aling kay Jungkook.
Hoy Maid! weres my bag? You stupid pano ako makakapasok nito?
-Amo kong demonyo'hahahaha kasalanan mo yun!' ani niya sa isip
Akmang mag rereply na sana siya ngsiniko siya ni Jennie dahilan para mag angat siya ng tingin.
Jennie:Tinatanong ka ni Sir.
Professor:Miss manoban?
Lisa:Po?
Professor:What is physics?
Lisa:Po?
Professor:Do I need to shout it?
Lisa:Aamm....
Kinakabahan na si Lisa hindi niya alam kung tama ba ang isasagot niya.
Professor:If you cant answer my question dont ever comeback to my class!
Singhal nito sa kanya kaya bahala na ang bibig niya.
Lisa:Sir physics is amm,amm a branch of science concerned with the nature and properties of matter and energy.The subject matter of physics,distinguished from that of chemistry and boilogy.
Professor: And it includes?
Lisa:Po?
Professor:Do i need to shout it?
Umiling si Lisa bahala na ulit ang bibig nya!
Lisa:And it includes mechanic,heat,light and other radiation,sound,electricity,magnetism and the stracture of atoms.Thats all I knows sir!
Professor:Good!
Mataray na sambit nito habang ang mga kaklase niya ay napanganga nalang sa sinagot niya.
Ng makaupo siya ay doon na siya nakahinga ng maayos buti nalang talaga ang talino ng bibig niya kung hindi wala,nganga talaga siya!
Napalingon naman siya kay Jennie na pumalakpak ng makaupo siya.
Jennie:Wow! Your smart! Hanga nako sayo!
Puri nito sa kanya kahit niilang may parte pa din sa kanya na proud siya sa sarili niya.
MATAPOS ANG KLASE NILA SA SUBJECT na Physics ay lumabas siya sa room ng makita niya ang naktayong bulto ni Jungkook na kasandal sa pader ng gilid ng Room nila.
Agad niya namang binato ang bag nito kay jungkook.
Jungkook:Its your fault kung bakit hindi ako nakapasok!
Singhal niti sa kanya
Lisa:Abat! Ako kasalanan ko? Hoy! For your iInfortation! Pinagtutulak ako ng mga babae mo! Saka kasalan ko bang umalis ka ng hindi kinukuha ang bag mo! Kaya its all your faults!
Jungkook:Its information and not infortation! Its fault not faults dont be stupid! Oh I forgot your stupid already!
Lisa:Aba't kapal mo ahhh!
Jungkook:Dont try me woman! Or else!
Lisa:Or else mo yang mukha mo!
Jungkook:Aba't ang lakas talaga ng loob mong sagutin ako ha! I'm your boss you should respect me!
Lisa:At maid mo din ako! You shall respects me 2!
Kasabay pa ng pagtaas ni Lisa ng dalawang daliri niya upang magbilang iyon ng dalawa!
Jungkook:You stupid! Maid nga diba! It means I can do what I want to you!
Lisa:You stupid 2!
Inulit niya ang ginawa kanina.
Jungkok:You crazy! Dont talk to me ever!
Lisa:Owss! Mabuti naman! Pag talaga inutusan mo pa ako!
Jungkook:Ano bang trabaho ng isang maid?
Lisa:Bakit nagtatanong ka mag aapply ka?
Jungkook:ARRGHHH!!!Bahala ka na dyan!
Umalis nalang si Jungkook dahil sa inis kahit kailan wala talagang kwentang kausap si Lisa! At yun talaga ang kinaiinisan niya!
To be continued~