CHAPTER 17

77 2 0
                                    

Chapter 17😈

Habang naglilinis si Lisa sa salas ay pasulyap sulyap siyang tumitingin kay Jungkook,hindi niya alam kung bakit,naa-attract lang siguro siya pero wala naman siyang gusto naiinis nga siya ehh.

Bumalik ulit siya sa pagpupunas ng mga kung ano anong bagay nakikita niya roon.Maya maya sumulyap siya ngunit ng pagsulyap niya ay nakita niyang nakatingin sa kanya si Jungkook.

Sabay silang nag iwas ng tingin.

Matapos niyang magpunas ay wala na siyang gagawin dahil tapos nanaman siyang maglinis lahat lahat.

Akmang uupo siya upuan ng harap ng piano ng biglang nagsalita si Jungkook.

Jungkook:Maid!

Ang pag upo niya ay na iwan sa ere at tumayo ng tuwid upang puntahan si Jungkook.

Lisa:Sir?

Jungkook:Clean my room and make sure wala kang mababasag don dahil pag meron yang pagmumukha mo ang babasagin ko!

Lisa:Luh? Kapal mo ahh! Ede ikaw maglinis! How dare yours!

Jungkook:What did you say?

Lisa:Unli ka? Dami kang load? Bingi?

Itinaas ni Jungkook ang middle finger niya kay lisa dahil ang kapal talaga ng pagmumukha nitong sagut-sagutin siya.

Lisa:Ano yan? 

Jungkook:Stupid! Go clean my room now!

Tumayo si Jungkook at hinawakan niya ang dalawang balikat ni Lisa at tinulak si Lisa papuntang hagdan ngunit ang pagtulak ata na iyon ay napalakas dahilan para mapasubsub si Lisa sa sahig buti nalang at hindi umabot sa hagdan baka kung hindi,chogi na siya!

Lisa:Aray!

Jungkook:Wag kasing lampa!

Bumalik si Jungkook sa couch at kinuha ang cellphone nito at doon itinoon ang atensyon.

Hinawakan ni Lisa ang vase upang sana ibato yun kay Jungkook dahil sa ginawa nitong pagtulak sa kanya ngunit napatingin siya sa vase.Mamahalin! Kaya ibinalik niya nalang ang vase sa kalalagyan nito dahil baka wala na siyang sasahurin habang buhay!

Jungkook:Ano pang tinatayo tayo mo dyan?!

Wika ni Jungkook sa harapan niya habang wala sa kanya ang atensyon at nasa cellphone.

Lisa:OO NA ITO NA!

Sigaw niyang matinis dahilan para mapatakip sa tenga si Jungkook dahil napakasakit talaga niyon.

Jungkook:F*ck!

NG MAKARATING SI LISA SA KWARTO NI JUNGKOOK ay ang kalat nga niyon.

Ang kumot at mga unan nito ay nasa sahig ang mga gamit nito ay nakakalat sa study table nito.

Lisa:Anong klaseng tao ang isang yun?! Tssskkk...

Nagsimula na siyang maglinis.

LINIS DOON LINIS DITO ANG GINAWA NI LISA umabot ng isang oras bago niya nalinis ang kwarto ni Jungkook.

Napaupo nalang siya sa kama dahil napagod talaga siya.

Lisa:Hooo! Nakakapagod yun ahh!!!

Nilibot niya ang paningin niya at ang ganda ganda talaga ng kwarto ni Jungkook.

Kulay black and white lang ang makikita mula sa closet sa malaki nitong salamin at malawak nitong study table sa mga kurtina nito sa mga collections nitong babasagin.

Just wow!

Napatitig siya sa mga collections ni Jungkook isang bagay talaga ang tumuon sa kanyang pansin.

Kaya nilapitan niya ito napaganda niyon isang babae na gawa sa glass ngunit nakaukit ang maganda nitong mukha at ang maganda nitong damit.Ang ganda tapaga niyon!

Dahil sa pagkamangha niya kinuha niya iyon sa kalalagyan nito at hinawakan dahil napakaganda talaga niyon.

Ngunit sadyang traydor ang mga kamay niya,hindi!

Ang hinawakan ay nadulas!nadulas sa kamay niya dahilan para mabasag iyon!

Lumakas ang tibok ng puso niya! Nakagawa siya ng kasalanan! Hindi pwede! Patay siya!

NAPAIGTAD SI JUNGKOOK AT NABITAWAN NIYA ang cellphone niya n may marinig na nabasag mula sa kwarto niya.

Agad agad siyang tumakbo at umakyat upang pumunta sa kawarto niya.

Pagbukas niya ng pinto nandoon si Lisa natulos sa kinatatayuan nito at ganon din siya! 

Ang pinakaiingatan niyang glass statue! Nabasag! Nabasag! Hindi! Hindi! 

Hindi siya makapagsalita nanghihina si Jungkook! Parang hindi nag sisi-sink-in sa utak niya ng pangyayari!

' Hindi maari! Bakit yun pa!? Bakit yun!? Bakit?!!!'

IYON ANG PATULOY NA TUMATAKBO SA UTAK NI JUNGKOOK ANG STATUE NA YUN ANG PINAKA-IMPORTANTE SA LAHAT DAHIL YUN LANG ANG ALA-ALANG INIWAN NG PINAKAMAMAHAL NA LOLA NIYA! AT WALA NA IYONG KAPARIHA! NAG-IISA LANG YUN!

Jungkook:WHAT DID YOU DO?!!~

To be continued~

MAID OF THE EVILTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon