Chapter 7😈
Unang araw palang ni Lisa sa mansion pero ang dami na ng nangyari sa kanya dahil sa demonyong amo niya.
Lisa:ARRGHH! I HATES HIM!
Sambit niya habang nagpupunas ng nga alikabok.Hapon na din mga 5:00 na,kaya wala nanaman siyang nagawa dahil ang amo niyang ubod ng sama ay umalis,o diba sabi ni Manang Roseng ang pinakahaba pananatili ng mga maid dito ay isang araw lang e siya--
Lisa:Bwahahahaha Aym a Legends!
Sambit niya na patawa-tawa!
Lisa:Aym the bist? Huh? Diba ano yun bist o berst? Ay wait ma e google.
Akmang kakapain niya ang bulsa niya ng marealize niyang wala pala siyang cellphone.
Lisa:Ayy oo nga pala hindi papala ako nagkakaroon ng cellphone sa tanang buhay ko,awhs so sad,ano nga ba english ng imahinasyon? Ammm...Ahh imagenation! Uwaaahh ang talino ko talaga! Ayeeeii dagdag niyo yun sa sa dictionary niyo ha! Dictionary ba?
Pagkausap niya pa sa mga vase na pinupunasan niya.
(A/N:Vocabulary kasi yun😌)
Lisa:Hayst! I dont want to talk to you anymore huh! Your so road vase ha! Ammpp! You dont speak me back! I hurt you!
Sabay alis niyang dahil naiinis siya sa vase na hindi talaga siya sinasagotm
Nang makbaba siya ay nasilayan niya doon ang mommy ni Jungkook salas na nakaupo habang may kausap sa telepono.
Akmang magpapatuloy siya sa paglalakad at lampasan ang mommy ni Jungkook ng tawagin siya nito.
Maam Agatha:Lisa?
Lumingon naman siya.
Lisa:What can I help us? Huh? Siya lang ehh dapat you...Ahhh basta yun napo yun...
Maam Agatha:Hahahah I like your sense of humour huh,come here.
Agad namang lumapit si Lisa sa Mommy ni Jungkook.
Lisa:Whats problem maam Agatha?
Maam Agatha:You should put the 'THE' in your english hija.
Lisa:Ahhh sige po The Whats Problem Maam Agatha...
Napatawa nalang ang mommy ni Jungkook kay Lisa.
Maam Agatha:Nevermind that. I just want to inform you that you are enrolled now, you may start tommorow kasama ang sir Jungkook mo.
Parang napaluwa ang mata ni Lisa dahil sa sobrang saya at gulat.
Maam Agatha: Are in shock?
Lisa:Maam Agatha is this all dreams? Omygosh You wake me up! Maam Agatha!
Maam Agatha:Hahaha you're not dreaming hija.
(A/N:Alien din ba ang mommy ni Jungkook?Hanep ahh intinding intindi😂)
Lisa:Omygosh salamat po very much! Salamat po talaga kasi akala ko po hindi nako makakapag aral ulit! Waahh maam!
Dahil sa sobrang saya ay nayakap niya ang Mommy ni Jungkook,at tinapik-tapik naman ng mommy ni Jungkook ang likod ni Lisa dahil natutuwa ito kay Lisa.
Maam Agatha:And thank you for staying and not leaving my son Lisa.
Lisa:Promise po hindi po ako magreresign kahit demonyo po yang anak niyo,salamat po talaga!
Kasabay non ang pagkalas ni Lisa sa pagkakayakap sa Mommy ni Jungkook ng marealize niyang baka hindi nagustuhan ng mommy ni Jungkook ang yakap niya.
Lisa:Amm sorry po na eexcite lang po ako hehehe...
Maam Agatha:Its ok,by the way here's your phone, you will use this phone to update me abouty son.
Lisa:Po? Akin po to?
Maam Agatha:Yes, and you can use that for your own also.
Dahil hindi tinanggap ni Lisa ay hinawakan ng mommy ni Jungkook ang dalawang palad ni Lisa at nilagay doon ang box ng cellphone.At sigurado si Lisa na mamahalin iyon.
Lisa:Maam wag napo baka wala napo akong sasahorin,hehehe...
Maam Agatha:Dont mind that this all is exempted to your salary,this is free for staying to be maid of my son.
Lisa:Waaahhh! Maam bakit ang bait bait niyo po!!! Huhuhuhuh sana po nagmana yang anak niyo sa inyo, kaso ni katiting po ng ugali wala pong minana sa inyo! Huhuhuhu...
Maam Agatha: Hindi mo pa nga kilala ang anak ko,but soon you will see his true identity.
Lisa:Po?
Maam Agatha:Nothing, and oh by the way before I forgot your uniforms and things for your school is coming na,antayin mo nalang.
Lisa:Sige po salamat po.
Maam Agatha: Bye I should go now I have a meeting to attend.
Lisa:Gabi na po ahh..
Maam Agatha:That is bussiness hija.
Lisa:Ahh sige po bye po ingat po kayo.
Maam Agatha:Thank you.
Nang makaalis ang mommy ni Jungkook ay napaupo siya sa couch at napangiti sa kawalan dahil maipagpapatuloy na niya talaga ang pagaaral niya.
Kahit line 7 yung grades niya ay proud pa din siya.
Lisa:Your so kend maam Agatha I likes you huh!
😎😎