XXIII

39 2 0
                                    

Back From Beginning
Chapter Twenty-Three

What happened to Noah and I were kept secret in the camp. Mas minabuti ng director na itago nalang sa ibang mga artista ang nangyari because it will only cause a scene, at baka maging headline pa iyon ng mga balita.

We all needed to take care of each others' image here kaya tumawag nalang rin ng professional medical team ang head ng security para gamutin kami ni Noah.

One of the rooms in the rest house near the forest was made into a clinic para sa mga nasusugatan during the set simula nang may nangyari sa akin. It was actually convenient dahil kung pupunta pa kami sa ospital, siguradong matutunton agad kami ng mga paparazzi.

"You just need to rest for two to three days, at siguradong makakalakad ka na ulit nang maayos." the doctor commented.

I nodded in response. Saktong pumasok naman ng kwarto si Enzo kaya lumabas na rin ang doctor.

"Pinapasabi ni direk na pwedeng magpahinga ka na muna for two to three days, saka kayo ibabalik ni Noah sa shooting." panimula niya nang lumapit siya sa akin.

"Where's Noah?"

I scanned the room earlier but they did not bring Noah here. I hope he's okay.

"Between you and Noah, you should know na mas nasaktan ka. Mas malaki ang damage na ginawa sa'yo ni Wayne."

"You can't blame me, Enzo. Kasama ko si Noah doon. If he was hurt, he got hurt because of me. He got hurt dahil niligtas niya ako."

Umupo siya sa upuan na nasa tabi ng kama ko. He looked at me with his serious eyes kaya napaiwas nalang ako ng tingin. The intensity of his stare was too much.

"Julienne is taking care of him, so you can stop worrying now okay?"

I felt a stabbing pain in my chest. I should start feeling okay with Julienne and Noah hanging out from now on.

But I can't help but be jealous still. And I'm not just jealous, I'm envious. Naiinggit ako kay Julienne.

Nagkaroon siya ng pagkakataong mahalin si Noah, and she got Noah to love her back, genuinely. Samantalang ako, kung hindi pa ako naging biktima ng one night stand scandal set up kasama si Noah, he wouldn't even know me. Let alone even look at me.

And if Noah still loves Julienne, wala akong magagawa. Sa mata ng ibang tao, girlfriend ako ni Noah. But god knows we're only faking everything. Sa mata naming dalawa, wala akong karapatang magreklamo kung gugustuhin niya mang bumalik kay Julienne. And I don't have the right to even demand my rights of jealousy to him. Mas matimbang sa akin ang opinyon ni Noah kaysa sa opinyon ng ibang tao.

Katulad nga ng bilin ng doctor, nanatili ako sa kwarto. I was bored but I was okay with it. I never felt so much peace and serenity like this since the day I met Noah.

Two days passed by so fast. Unti-unti na ring gumagaling ang paa ko kaya medyo nakakalakad na rin ako nang maayos with the help of crutches.

"Buti nalang nag declare si direk ng rest day bukas! Jusko, at least may rest day!" Ria exclaimed as she took a bite of her apple.

Simula rin nang dinala kami dito sa mansion, hindi ko na rin nakikita si Noah. Ni hindi niya man lang ako binisita dito.

"Nga pala, pagkatapos ng shooting will be the ball. Ewan ko kung anong concept ng mga ganap dito, di ko pa rin talaga gets hanggang ngayon pero magkakaroon daw tayo ng ball dito sa mansion sabi ni direk."

Minsan talaga, nakakapagtaka ang nonstop speaking skills ni Ria, but I guess that's how she got her award as one of the best hosts in the industry.

Back From Beginning #WATTYS2020 (Next Cycle Playlist #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon