Back From Beginning
Chapter Thirty-EightIn the end, Noah did not agree with the plan. He wanted me to stay hanggang sa mawala ang issue... but it's impossible to survive here.
Sunud sunos na tumawag ang mga kaibigan ko sa Bicol pati na rin sina mama at papa para tanungin kung kamusta ako. Apparently, the news about the stampede was also reported.
"Sobrang nag-alala sa'yo sina tita at tito, they even wanted to visit you kaso sabi nung manager ni Noah, uuwi ka naman daw soon." kwento ni Kim nung tinawagan nila ako sa facetime.
"You look so messed up, Julia. Nagpapahinga ka pa ba?" kumento naman ni Danielle.
"Paano kaya siya makakapagpahinga kung punung puno ng stress ang ex ni Noah? Gosh I can't believe you all liked that vlogger." puna naman ni Chanel.
"Andyan nanaman si Chanel?" I accidentally murmured.
Chanel's rant about Julienne went on and I can't believe how much she hates someone who doesn't know about her existence.
"Kaya alam mo Julia, umuwi ka nalang dito. Nasistress ka lang diyan, nasasampal, nakakalmot. Nadadamay pa sa stampede. You deserve to rest from all that stress girl!" Chanel concluded bago siya nagpaalam na uuwi na daw siya.
We all fell silent after she left. Nakita kong nagkatinginan sina Kara at Danielle but they're still too awkward to speak.
"Julia, alam mong tama naman si Chanel di ba? May point siya..." finally, Kim spoke.
"H-Hindi ko lang alam kung paano, Kim. Sinong magiging karamay ni Noah dito habang mainit pa 'yung issue?"
Kim just shrugged her shoulders.
"Siguradong may magiging karamay diyan si Noah, Julia. But at least, think of your own mental and emotional state for now. You also need to rake care of yourself."
Maraming binuksan na kaisipan si Kim during that short talk with her. She made me realize and accept a lot of things I never thought I'd acknowledge.
Kinausap agad ako ni Des nang umalis si Noah para sa recording ng kanta nila. Noah didn't know that Des was coming.
"You agree with me, Julia, right? And I know, you do care about him now." panimula niya.
I evaded her gaze. Maybe I did realize it. Siguro matagal ko nang alam na iyon ang tamang gagawin pero hindi ko lang matanggap.
"If you really care for him, I think you'd do everything to help save his reputation in the showbiz world."
Napapikit ako sa sinabi niya. Tama naman siya, it's just hard to accept.
Days passed by and the issue just got worse. Lagi kong nakikita ang mukha ni Julienne sa headlines, crying dramatically, asking for pity from the people dahil daw nilandi ko si Noah kahit na ikakasal na dapat sila.
For all they know, iniwan na ni Julienne si Noah bago pa sila magpakasal!
Now she's using our made up love story against me. The guts of this girl!
BINABASA MO ANG
Back From Beginning #WATTYS2020 (Next Cycle Playlist #1)
RomansaKaramihan ng mga babae ay nagnanais na mapalapit sa kanilang idol. Every girl dreamed of having a romantic scene kasama ang hinahangaan nilang artista. Even Julia was one of those girls. Nangarap rin siyang makilala at makasama si Noah, ang myembro...