XXV

36 2 0
                                    

Back From Beginning
Chapter Twenty-Five

"You know how I don't want to be partnered with Suzie dahil may diva attitude siya?"

I nodded at him. Pinapanuod pa rin namin ang ibang campers habang inaayos nila ang mga gamit nila.

"Julienne is different from her, I felt it. Kung papapiliin mo ako kung kanino ko gustong mas maging close ka, I'd rather choose Suzie to be your friend rather than Julienne."

Wala sa sarili ulit akong tumango. Something must have really happened between them.

"I hope you do what I say this time, okay?"

Tumango ulit ako at ngumiti sa kanya.

"Alam mo na ang nangyayari kapag hindi mo ako sinusunod, di ba? Ayaw ko nang mapahamak ukit tayong dalawa so just trust me and do what I say. It's for the best." he continued.

Nang nakita ko sina Ria na kumakaway sa akin galing sa tent nila ay kumaway rin ako pabalik.

"You can—"

Nagulat ako nang may nakabunggo sa akin. Noah immediately grabbed my arm to help me keep my balance.

"Okay ka lang?" Noah asked me.

Nilingon ko ang nakabunggo sa akin. My eyes widened when I saw Suzie, with heavy eyebags, looking very tired and very different from the Suzie I met days ago.

"Suzie, anong nangyari sa'yo?!" I almost panicked when I asked her that.

"Oh, Julia..." wala sa sarili niyang bati sa akin saka kami iniwan.

I watched her walk away from us. She doesn't look well, she looks like hell! She looks tragic and terrible.

"Anong nangyari kay Suzie?" I can't hide the concern I felt for Suzie.

"Akala ko ayaw mo sa kanya?"

I looked at him. Kailan ko sinabing hindi ko gusto si Suzie?!

"I just felt guilty na ginawan ko kayo ng issue, I didn't say I hate her." I rolled my eyes at him.

Naglakad na kami papunta sa activity area nang narinig namin ang tawag ni direk through the megaphone.

"Julienne is really good-looking compared with Suzie." narinig kong bulong ng kung sino malapit lang sa amin.

"Kung bakit naging fling siya ni Noah pagkatapos nilang mag break ni Julienne..." another one murmured back.

"I heard, Suzie only got her projects by—"

Nagulat ako nang may nahulog na kung ano sa gilid namin. Si Suzie agad ang nakita ko, still looking terrible, habang kinukuha ang nahulog niyang cellphone habang pinagtitinginan ng mga artista na malapit lang sa kanya.

She looked back at at the artists who were badmouthing her but there was no hint of hatred or anger in her eyes, only sadness and frustration.

"Julia, focus." nagising ako nang pinitik ni Noah ang noo ko.

"Oo na! You don't need to do that!" I pouted and he laughed.

Back From Beginning #WATTYS2020 (Next Cycle Playlist #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon