Back from Beginning
Chapter EighteenGulat na gulat akong tinignan ni Noah. Then he uttered curses, saka ko lang napagtantong nabugahan ko nga siya ng juice.
My eyes widened at the realization. This must have been the worst thing I've ever done to someone!
"N-N-Noah—"
"Julia!!!"
Napapikit ako dahil sa sigaw niya. I bet whoever's eardrums at the other line of the phone call shattered dahil sa lakas ng sigaw niya.
"I-I'm sorry... oh my gosh!"
Hindi ko alam kung matatawa ako o matatakot dahil sa itsura niya. His face is now covered with the sticky mango juice na nanggaling sa bibig ko. I wonder how that might've felt!
Inis na inis niya akong tinitigan. I couldn't even utter a freakin' word!
Mabilis niyang ininom ang juice at saka ibinuga pabalik sa akin. It all happened so fast na wala na akong oras para mag react.
It was shocking, what he did. Lalo na nang naramdaman ko ang lagkit ng juice sa mukha ko, dripping from my face to my neck to my body.
Now I know how he feels!
"Noah!!!" now it's my turn to scream at him.
Binaba niya sa mesa ang phone na hawak niya at saka ininom ulit ang juice na hawak niya. Nabasa ko na ang sunod niyang gagawin kaya mabilis akong tumayo at lumayo sa kanya.
"Ang childish mo Noah! My god!" I screamed at him.
"You did it first!" sigaw niya pabalik sa akin.
He fired at me again using his mouth pero umiwas ako. Halos gusto ko nang maiyak dahil sa pandidiri sa ginagawa ni Noah. I cannot believe he's doing this!
Kinuha ko ang baso ng tubig na nasa lamesa at iyon ang binuga pabalik sa kanya. We're like crazy retards, playing laser tag pero bibig ang gamit naming panlaban at tubig at juice ang mga bala namin.
I immediately ran back to my room and locked myself in when I had the chance. Narinig ko pa ang pagbagsak ng kamay ni Noah sa pintuan ko. That's when I felt relieved and at peace.
"Open the door, cheater!" Noah shouted.
"Hell no! Utang na loob Noah, nakaganti ka na!"
Naramdaman ko ang pagtulo ng malagkit na mango juice sa mukha ko. It's so disgusting!
"Jusko Noah, naging crush kita pero hindi ko pinangarap ang laway mo sa mukha ko! Ew!"
"Paano naman ako na walang gusto sa'yo, Julia? Do you think I fantasized about having your saliva on my face too?!"
Napapikit ako sa sinabi niya. Sabing aksidente nga lang ang nangyari eh! Kahit na naging crush ko siya at iniidolo ko siya, hindi ako ganun kabaliw sa kanya para pangarapin kahit ang laway niya sa mukha ko!
Pinabayaan ko siya sa labas ng kwarto. I don't even care whatever speech he's saying again, maliligo na ako!
Lumabas agad ako ng kwarto pagkatapos kong mag-ayos. I hope nakamove on na rin si Noah sa pangyayari kanina or else, masasayang lang 'tong magandang dress na sinuot ko ngayon.
Naabutan ko siyang nakaupo na rin sa sofa ng living room, looking at his watch like it's the most important thing in the world for him.
Para akong nanunuod ng isang magandang music video, Noah being the star of it, kung hindi niya lang ako inangat ng tingin at inirapan.
BINABASA MO ANG
Back From Beginning #WATTYS2020 (Next Cycle Playlist #1)
RomansKaramihan ng mga babae ay nagnanais na mapalapit sa kanilang idol. Every girl dreamed of having a romantic scene kasama ang hinahangaan nilang artista. Even Julia was one of those girls. Nangarap rin siyang makilala at makasama si Noah, ang myembro...