Back From Beginning
Chapter Forty-FourMas nagkaroon ako ng free time nang natapos ang tasks namin sa office. Napapadalas na rin ang pagbisita ko sa shooting.
Mas natawa pa ako nang nalaman kong sina Enzo at Ace mismo ang gaganap sa role nila sa bandang kinabibilangan ni Noah sa kwento. The irony.
"I want you to know that I only accepted the offer because it's your story." this is the fifth time I heard Enzo say this. Ipinagkibit balikat ko lang naman iyon.
During the shooting, napapansin ko rin na medyo naging close sina Suzie at Enzo. Maybe I'll ask him about the details later.
"And cut!"
The staff congratulated the actors for a job well done again.
"If you would smile just a bit," pangungulit ni Suzie kay Enzo.
"God, Suzie can you please shut up for one second?"
"How about a second date?"
Suzie crossed her arms. Hinarangan niya ang dadaanan ni Enzo. Hindi ko alam kung kailan talaga sila naging close.
"No way in hell."
"Sa tingin mo gusto ko rin? But if we don't go out for the second time, iaarrange nila ulit ako sa ibang blind date. Please!" Suzie pleaded.
Oh, so a blind date binded them huh?
Pumunta naman kami sa ospital kung saan kami naadmit ni Noah nung nagkaroon ng stampede sa concert nila.
Habang busy sila sa pag-aayos sa kwarto, I busied myself with the scenery on the rooftop.
Kitang kita doon ang buong syudad and I regret not coming here on the days when we got admitted here.
"Was it too suffocating there?"
Hindi ko na nilingon ang nagsalita. I know how his voice sound like. His voice was enough to make me feel nervous in just seconds.
"Medyo." simpleng sagot ko.
He stood beside me and watched the scenery with me.
"Bakit mo ako iniwan Julia?"
Nagulat ako kaya nakuha niya ang atensyon ko. Hinarap ko siya and he did the same.
"Ano nanamang pakulo 'to, Noah?"
"I poured my heart out to you. Kung kailan ako umamin, saka mo naman ako iniwan. You left me depressed, did you know that?"
Halos masuka ako sa sinabi niya. Depressed? What kind of fool would believe he was depressed pagkatapos ko silang makitang naghahalikan ni Julienne?!
Hinawakan niya ang kamay ko kaya mas lalo akong nainis. How could he just lie to my face and say how much he was hurt after I left him?
"Tama na Noah, ayaw ko na."
"Julia—"
Padarag kong binawi ang kamay ko kaya nagulat siya.
"Tama na sabi! Ayaw ko nang makarinig ng kahit anong galing sa'yo!"
I saw tears in his eyes kaya lumayo ako sa kanya. He's such a great actor. Magaling ang training na pinagdaanan niya sa ibang bansa. He learned so much. He even learned how to fool me.
"In my eyes, you are a liar Noah. That will never change. So please, tapusin nalang natin 'tong shooting na 'to ang get on with our lives."
"H-Hindi pa nahahanap ang suspect, Julia. You broke the contract." I heard him plead.
BINABASA MO ANG
Back From Beginning #WATTYS2020 (Next Cycle Playlist #1)
RomanceKaramihan ng mga babae ay nagnanais na mapalapit sa kanilang idol. Every girl dreamed of having a romantic scene kasama ang hinahangaan nilang artista. Even Julia was one of those girls. Nangarap rin siyang makilala at makasama si Noah, ang myembro...