Chapter 64: 5SOS

475 10 1
                                    

Amber Keet

 

I grinned at my success. Ang plano kong pahiyain si Liam at Aries para sa pagbibintang saakin. Oo, Maliit na bagay ‘to. Pero hindi ko napigilan nang bangitin ang pangalan ni Bianca. Hindi ko na sana ipapa-nood sakanila ang totoong nangyare pero—They pushed my buttons, So they’ll pay for it.

Hindi ko inaakala ang totoong nangyare. I thought kaya nagkaroon ng ganoon kalalang sugat si Aries dahil may nanakit na kung sino sakanya. I guess we all expected na ganoon ang nangyare. Kaya lahat kami Mali. We saw on the footage noong 7:30 A.M.

Flashback

Around 7:40A.M ang klase ko. So, I really have time to pamper myself. Pumunta ako sa Pinaka-malapit na Comfort room sa second floor at doon nag-ayos. I looked at my phone.

O____________O OH GHAD! 7:32 na! Kailangan ko kasi ng kaunting spare time para maki-cope up sa mga previous lessons. Hindi ko kasi gawaing mag-basa ng mga walang kwentang libro sa bahay, so ang ginagawa ko—Nagtatanong ako sa mga kaklase ko.

Sa pagmamadali, Isinalaksak ko na lahat ng gamit ko sa hand bag ko.

Flashback ends

 

Or so I think. I forgot to put on my bracelet after the time when I finished washing my hands. Hindi kasi ako yung babae na binabasa ang mga alahas. Hindi ko siguro namalayang naiwan ko yun gawa ng pagmamadali. Nakita ko sa footage na pagka-alis ko sa banyo, Lumabas si Aries sa dulong cubicle. Nagulat pa nga ako eh! Kasi noong pumasok ako sa CR , Tahimik ito. So, I thought walang ibang tao kundi ako. Hindi ko naman talaga alam na nandoon siya pero im pretty sure na alam niyang nandoon ako.

Pagkalabas niya napatingin siya sa may sink kung saan ako naghugas at doon nakita naming kinuha niya ang bracelet ko at nilagay sa Bulsa ng palda niyang mahaba. She grinned and the next thing we knew—She was harassing herself. Sinasalampak niya yung braso niya sa edge ng isang cubicle endlessly hanggat sa bumakat na sa sleeves ng shirt niya ang dugo.  And then, She picked up her phone at may kinausap then after a few minutes, dumating si Liam. Pinakita rin kung  nasaan ako noon—Which is I’m on my way to my favourite place on the garden.

Nang matapos ang video, I can’t help to laugh or smile nang lumingon na ang lahat samin nila Liam.

“Pfft! Mukhang hindi ko na ata kaka-ilanganin ang opinion ng mga Estudyantengt nakapanood. Halata naman diba?! The witch is crueller than the bitch!” I shouted.

I looked at liam and Aries. Aries started crying—Maybe because everyone knows that meron siyang tuliling sa utak—Hurting herself and blaming on somebody else. Who does that?! Pero mas nakakatuwa ang itsura ni Liam! ^_____________^ I just proved someone wrong! His eyes were like flaming with anger and embarrassment. Tsk! Tsk! Tsk! Yan ang napapala ng mga sumasanib sa kasamaan! Good thing I learned my lesson nung tinulungan ko ang isa sa mga tauhan ni Kronus—Dad punished me! No phones, Powers, internet, even money! School lang daw ako at bahay!>____________<

“S-sorry—“ I cut her.

I fished my phone and put it on my ear—Na parang baliw na may kinakausap sa phone kahit wala namana! “Oh hi! Yes.. Yes!.. I’m on my way!” Binaba ko na ang kunwaring ‘tawag’ at tinignan si Aries at Liam.

“Nothing to say? May kailangan akong puntahan? I just don’t want to waste my time, So please kung may sasabihin kayo—Sabihin niyo na!” I faked a smile.

“Sorr—“ Once again I cut them “Wala naman pala kayong sasabihin eh! Then Ciao!” Lumabas na ako ng cafeteria with an awesome grand exit.

--

“You did well!” Puri ni Candice.

Tapos na ang klase at dahil nga success ang plano, I decided to treat her to the mall. Hindi naman sumama si Third dahil may titignan pa raw siya sa Library—Which is BORING! Minsan napapaisip ako kung anong nakita ni Candice dito sa lalaking ‘to. -_______- Ye, He has a jaw-dropping face and drooling abs and biceps but he’s a playboy back then! And it was not that pretty!

“Saan tayo?” Tanong ni Candice.

Hmm. The Googooplex Mall was still the same—OH MY GHAD!!!! It’s not the same! “Huy amber! Okay ka lang?!”

“IT”S 5 SECONDS OF—HMP!!!!!!!”  Michael’s Hand is still covering my mouth and all of them are dragging us to the O__________O Fire exit?

“Please don’t shout!” Calum said.

^_______________^ “OH MY GHAAAADDD!!—“ “AMBER! Wag nga daw maingay diba!?” I immediately closed my mouth and stared at the gorgeous 5 seconds of summer members!

“Fan girl ka pala?” Si Candice.

I glared at her. “Shut up.” Humarap ako sa 5SOS.

“What are you guys doing here?” Tanong ko.

“Well, our plane landed on the NAIA airport—But Ashton here decided he wants adventure! Now, We don’t know where we are!” Aww! Kahit na-iinis si Calum—Ang sexy parin ng Accent niyaaaaa!! ^_______________^

“Oh! That’s not a problem!” Si Candice—No!

“No! It’s a problem!” Sigaw ko. Hinila naman ako ni Candice.

“Anong problema?! Ang dami dami nating private jet jan na nakatambay—“ She whispered. “Ehh!! Crush ko sila! Hindi ba pwedeng kahit kaunting time, makasama ko sila? Napaka-sama mo!” I pouted.

“So, it’s a problem then! I’ll call my husband and he’ll get a Private jet—“ Luke interrupted Candice.

“You have a husband?” Candice shyly nodded.

“I’m Candice Fletcher-Crawford.” Pagpapakilala ni Candice.

“Oh! So, Thirdy Crawford is your husband? Cool!” Ashton said.

“You know him?” Tanong ni Candice.

Ashton nodded. “A friend of mine.”

“Oh! And I’m Amber Keet!” I shook all of their hands! Oh my Ghad!

“I’m Luke Hemmings! This is Ashton Irwin. This is Calum Hood and this dude right here is Michael Clifford and we’re 5 seconds of summer.” Luke grinned.

“So, like a boy band?” Candice asked. “No! They’re definitely not a boy band!” I said with matching rolling eyes pa.

Ashton grinned. “Looks like we found our first stalker in Philippines!”

--

Can’t update the next chapter tomorrow. I need sleep. -_____-  Gallons and gallons of sleep. Sorry. <3 -Cey

The RuleBreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon