Chapter 66: Confrontation part2

485 12 2
                                    

Eight Maniego

 

“Seriously dude?!” Tanong ko.

“that’s what dad wants.” Sambit niya at uminom ulit ng kape.

Napa-iling nalang ako. “That’s bad.” Sambit ni Two.

“Basta! Alam niyo na rin naman ang mga gagawin niyo now, leave!”

Naglakad na ako palabas since Narinig ko na rin naman na bumukas ang isang pinto doon sa taas. Must be Candice.

--

My mission was to talk to Liam about Bianca. So, I drove to their house and found that Aries was sleeping there.

“Tulog pa yung dalawang yun. Umaga na kasi umuwi kagabi.” Sambit ni Kuya fifth.

“Pumayag kang maki-tulog yung babae dito?!”

Umiling siya. “Basta, Isang araw nakita ko na lang na inaakyat na ni Liam ang maleta ni Aries. I thought pumayag sina Mom and Dad pero nung tinawagan ko, hindi pa nila alam.” Page explain niya.

“You shouldn’t—“ Naputol ang sinasabi ko nang nagsalita si Liam. “Actually, wala kang paki-elam, Eight.” Malamig niyang sabi.

“It’s better if you to talk alone.” Sambit ni Kuya fifth at umalis na.

“Are you out of your mind?!” Sigaw ko agad sakanya.

“No.”

“Eh bakit dito mo siya pinatutulog sa mismong bahay niyo?!”

“Eh wala siyang matitirahan eh—“ “Ang yaman yaman niyo, ba’t hindi niyo patulugin sa apartment or condo?!”

“Bakit ka ba nangingielam?!”

“You’re out of your mind, Liam! Nawawala na nga yung girlfriend mo, wala ka pang ginagawa para hanapin siya! Anong klase ka?!—“

“EDI SAYO NA SIYA!!!”

O________________O 

“Y-you’re giving her away?” Halos pabulong ko nang Tanong.

“Oo. Besides Gusto ko na si Aries. At mukha namang hindi na babalik si Bianca. I mean lagi na lang siyang mawawala and eventually babalik rin siya. But I don’t care anymore—“

*BOOOGGSHHHH!!!*

“Oo, gusto ko si Bianca. Pero dude, Ikaw ang gusto! Be grateful, Asshole!”

I punched him once more. Nahawakan ko ang isang puting vase at agad ko yung ihinampas sa ulo niya. Hindi siya gumalaw. Nakahilata lang siya, Looking weird.

“Bakit mo ba ako sinusuntok?!” sigaw niya.

“Dahil ang KAPAL ng mukha mong Ipamigaw si Bianca!—“

O__________O “Bakit ko ipapamigay si Bianca kung mahal ko siya?”

Nanlaki ang mga mata ko sa sinabi niya. –But he just said that she likes Aries!?

*BOOOOOGGGSSSHHH!!!!!* “Wag mo kong pinagloloko , Gago!”

“Tigilan mo ako!” Nag-iba nanaman ang mood niya.

“Tol, Prinsesa yan ng tatay niya! Anong karapatan mong Saktan siya’t iwanan?!” I punched himonce again at umalis na.

Few days passed

 

Candice Fletcher

 

“Hindi niyo talaga sasabihin sakin kung nasaan si Crawford?!” Sigaw ko sa apat na magkaka-barkada.

“Alam mo baka bumili lang ng lunch!” Sambit ni Liam.

“So, Isang lingo na siyang bumibili ng lunch ganon?!” Ganti ko.

Napakamot siya ng ulo. “Sabihin niyo nga sakin kung nasaan!!!!!!!!!!!! >___________________<” I shouted.

“Hindi nga din namin alam!! Ba’t ba ang kulit mo?!” Si Eight.

“Wuuuu!! Di niyo alam?! Kaya pala kanina nung sinundan ko si Two, Kausap si Third! Sbaihin niyo na kasi sakin.”

*PAK!* Binatukan ni Sven si Two. “Ang tanga, Bro.” -_____________-

“Let’s make a deal. Sasabihin namin kung nasaan si Third in exchange you’ll tell us about Bianca.” Nakangisi si Eght.

“Tama!” Sang-ayon nung tatlo.

I bit my lower lip. Kung sasabihin ko sakanila, Lagot ako kina Nico, Amber, Eury, Zo, Death, and many more to mention. Pero kapag sinabi nila saakin ang tungkol kay third lagot lang sila kay Third? ANG UNFAIR! >_______________<

“Wag na lang. I’m sure babalik rin naman si Third bukas. -______- Baka nga bumili lang ng lunch.” Sambit ko at naglakad na palayo.

“MADAYA KA!” Sigaw ni Two.

I just laughed.

--

“Cyan! I need your sister!”

“WOAHH! Get out, Candice! Nagbibihis ako!”

O____________O I covered my eyes at tumalikod pa sakanya. “Okay na?”

“No.”

“Okay na?”

“Hindi pa nga.”

“Okay na?”

“Hindi pa nga!”

“Now? Okay na?”

“DAMN! oo okay na! -___________-  Ano kailangan mo?” Humarap na ako sakanya.

“Well, Nawawala kasi si Third eh. Alam mo naman yang sis mo. Ipapahanap ko na lang.”

“Ako na lang hahanap.”

Eh? Bakit siya? Eh hindi naman ata siya magaling jan?

“Kasi kapag si Princess, Lalandiin muna niya asawa mob ago ibigay sayo. -_______-“

Ahhhh! *pout* malantod. -____________-

The RuleBreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon