Bianca Rage Gonzaga
"Hi miss."
I ignored him.
"Miss, may kasama ka ba?"
"Tss. Are you blind?! Halata naman!"
He chuckled.
"Is this seat beside you empty?"
Another question na alam naman niya ang sagot! This guy is so dumb! -________________-
"Yes, It is empty. At kapag tumabi ka sakin magiging empty rin itong upuan Ko!" I hissed.
Bakit ba kasi ang tagal tagal nila sa loob?! Naglalaban laban kasi sila at iniwan nila ako sa lounge. Nakita ko from a distance si Edrein. At dahil inis na rin ako sa lalaking ito tinawag ko siya.
"Edrein!" Sigaw ko.
Napalingon siya at lumapit saakin.
"Sino yun miss?" Nakangiti paring sabi nung kausap ko.
Nang tuluyang makalapit saakin si Edrein, hinila ko ang braso niya at ipinulupot ko ang kamay ko sa kamay niya.
"Obviously my boyfriend." Nakangisi kong sagot.
"Boyfriend? Prove it." Hamon nung lalaki.
I snapped. I was about to hit him ng hinigit ni Edrein ang mukha ko at hinalikan ng malalim pero mabagal ang mga labi ko. O___________O Nakita kong napapikit siya ng mas lalo pang tumagal. Pero kahit anong galaw ng kanyang labi hindi ako tumugon. Pinainit ko ang labi ko kaya napaso siya at napahiwalay.
"Okay! Sabi ko nga." Naka taas ang dalawang kamay nung lalaki as a sign of giving up. Nakaalis na siya at hinarap ko si Edrein.
"Bakit ka hindi tumugon?!" Galit niya pang tanong. Hinila niya ako sa parking lot kung saanmalapit doon sa kotse ni Nico.
I cried. "Waaaaaaaaaaaahhhhhhhhhhhh!!!!!!!!! Isusumbong kita sa kambal kooooooooo!!!!!!!!!"
"Arrrrggh!!! will you please shut up!? Wag kang maingay!!" Saway niya saakin.
"Waaaaaaahhhhhhh!!!! --- huh? Edrein! Hala! anyare bakit nasa sahig ka na agad?!"Humahagulgol ko paring sabi.
Tinayo ko siya at pinunasan naman niya yung cut sa labi niya. Nakatingin siya ng masama sakin--- teka? Sakin nga ba? I turned around at nakita si Liam.
"Ah! Hehehe! Sorry edrein!"Then hinila ko na si Liam papunta doon sa grupo.
"Oh anyare? Naupakan mo ba?!" Si seven with matching punch pa sa ere.
"Sana naman napuruhan mo!" Kantyaw pa ni Third.
"Tama lang sakanya yun!--" Pinutol ko na si Two.
"Teka nga! Bakit niyo ba inupakan si Edrein ha?!?!" Tanong ko.
"You said na magboyfriend kayo." Sambit ni Nico.
"And you two kissed." Sambit naman ni Eight.
"Oh e ano naman sainyo yun?! Para namang kayo yung nahalikan!" Sigaw ko.
"PARA KA LANG KASI SA KANYA!" Sabay sabay nilang sabiDoes h maliban kay Nico at Liam.
"Sino naman yun ha?!"
"Basta! Kaibigan pa naming isa!" sagot ni Two.
"Well, kung gusto ako ng kaibigan niyo pa, Pakisabi sakanya na Ma eentertain ko lang siya kapag nag sacrifice siya para lang sakin and if he makes me happy! And he should learn to wait! At wala muna siyang karapatan para angkinin ako!" Sigaw ko.
Humarap ako kay nico para sana sumabay sa paguwi pero pinigilan niya agad ako.
"Hehe. Yung bahay kasi e. Ano.... Ano.... Basta! Kayla Liam ka muna matulog! Pinagkatiwala na kita kay Liam at kay fifth!" Nahihiya niya pang sabi.
"Anong.Nangyare.sa.bahay?!"
"Hehe! Basta! Pre, Ihatid mo na nga yan!" sigaw ni nico kay Liam.
Urquico's Residence
"Sure ka bang pwede ako rito?" Tanong ko pa.
"Yes naman miss Bianca!" Sagot ni Kuya fifth.
"Dito muna ang kwarto mo, Mamaya ipapaakyat ko si Manang kung kakain na, sige. Magpahinga ka muna." Then lumabas na si Kuya Fifth.
"Here are your clothes." Nilapag niya yung damit ko sa table at papaalis na.
"Liam! A-anong nangare sa laban niyo?" Tanong ko.
"Okay naman."
Ano pa ba? Nakaka-Mental block naman tong lalaking to!
"Sino ba talaga si Edrein?" Tanong niya.
Uhmm.... A close friend? " my F--"
"Wag na. I already know the answer. Sana naman wag kang magtago ng sikreto samin." Sambit niya at lumabas na.
O__________________________O Alam niya ang sikrerto ko?! Na Iba ako?! Oh my Gods! Mabilis akong naligo at tumalon doon sa bintana.
I run as fast as I can. And I ended up sa park dito. I am fuckin' worried! Kaya ba hindi niya ako pinapansin kasi natatakot siya sakin? Na weweirduhan? Should I call Nico? No. Magiging balisa rin yun.
Naglakad ako papunta doon sa dating Arena nung dating dati pa. Bago pa sina Ate Angelique yung nanay niya. Mga kapanahunan nila. Pumasok ako sa building. Malinis na ito hindi na mabaho at wala na ring bakas ng mga bangkay o dugo. Pumasok ako sa Arena pero nilagay ko muna ng harang yung pinto dahil mukhang malolock sa loob.
"Kasing laki ng Throne room." Nabulong ko.
"What are you doing here?" Napalingon agad ako.
"Liam?"
"Anong ginagawa mo dito?" Tanong niya pang muli.
"Ano....." Naghanap ako ng sagot pero ang nahanap ko ay isang pinto na walang harang?!
BINABASA MO ANG
The RuleBreaker
FantasíaSun. Moon. Stars. Did you know who makes them move? Water. Lightning. Fire. Where do you think they are? And do you know they have sons and daughters? They're just there lurking around. Sometimes in the Mall, park, clubs.... and even on school groun...