Chapter 69

767 13 3
                                    

Thirdy Crawford

 

*BOOGGSHHHH!!!* “SERIOUSLY, DUDE?! I told all of you to protect her habang wala ako!”

*BOOOOOGGSHHH!!!!* “Tang ina tama na nga.” Mahinahong sabi ni Eight.

“Isa ka pa eh! Kayong dalawa ni Two! Pinagkatiwalaan ko sainyo si Candice!” Sigaw ko.

“What? Kami ba kasama niya nung nangyare iyon?”  Makahulugang Tanong ni Eight.

Two wiped the blood in his lips while looking at me intensely. “Sven, Can you tell me the whole story?” Mahinahon kong Tanong.

“She bumped her head on something.” Nag-aalanganin niyang sagot.

“In the middle of the road?” Tanong ni Cyan.

“a tree branch hit her.” Shot gun na sabi ni—Zo.

“I don’t remember inviting you.” Sagot ko.

Tiniignan niya lang ako mula ulo hanggang paa. Tss. Parang babae. “Oh how I wish you could be the next!” Siniko siya ni Sven. “Fuck you.” Zo cursed.

“Why are you here?” Tanong ni Eight.

Hindi siya sumagot at tumingin na lang kay cyan. “What?” Cyan asked.

“Tik tok tik tok! The road’s about to close. Don’t you think it’s time to get moving?” Makahulungang sabi ni Zo at muling nag ngiting as okay Cyan. Tumayo si Cyan at napailing.

“What road?” Tanong ko.

“A road where all hell will break loose.” Zo gave us a devil smile and intensely looking straight at me.

Biglang lumabas ng kwarto si Cyan, dala-dala angisang sport bag. “Wag niyong pakinggan ang siraulong iyan.” Sambit niya.

Hinila ni cyan si Zo pero nag-matigas ito at hindi parin inaalis ang tingin saakin. “You should be watching your wife carefully. Who knows? Maybe when the time comes when the princess dies—your wife comes along. And all the magical fuckers close to the princess—“ naputol ang sinasabi ni Zo.

“Will you shut the fuck up?!”

Hinila na ni Cyan si Zo. Sumunod naman si Zo pero ni hindi nito inalis ang tingin sakin at ang kanyang nakakatakot na ngiti. Tinulak ni Cyan palabas ng pinto si Zo. Pero bago makaalis ng tuluyan si Cyan, tumingin sa akin ito. “Zo’s right. You should be watching your wife carefully.” Hindi na ako nakapag-react at naglaho na lang sila nang hinabol ito ni Sven sa labas.

“what do they mean?” Tanong ni Two.

“Hindi ko alam! Nakakainis na! Simula nung nakilala natin yang si Bianca, Nagkanda-leche-leche na yang buhay nating magkakabarkada!  Kita niyo ngayon?! Yung asawa mo, Nasa ospital at ni hindi natin malaman kung saang lupalop napunta yung gagong Urquico na yon!” Sigaw ni Sven in frustration.

“enough.” Sambit ni Eight while still reading a book.

“No! It’s not enough! Alam mo tama nga na hindi dapat nakielam si Bianca noong araw na nabugbog tayo! Okay na yung nabugbog tayo at bumaba ang level natin! Hindi yung ganito! Nagkakanda walaan—“

“WILL YOU FUCKING SHUT YOUR DAMN POTTY MOUTH?!” sigaw ni Eight!

“What?! Porket inlove ka kay Bianca tatalikuran mo na kami ganon?!” Sven shouted. “Tawagan niyo na lang ako kung hindi na mainit ulo ng gagong yan.” Sambit niya at umalis na ng bahay.

“At siya pang makapal ang mukha ang umalis ha? What a douche.” Kumento ni Eigth at nagbalik sa pagbabasa.

“You were also a douche, eight.” Sambit ko.

The RuleBreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon