Chapter 5: The Constants

1.8K 37 5
                                    

Pagpasok ko sa kwarto, bumungad sakin ang galit na mukha ni tito zeus.

"Look! Im sorry!" Pagmamakaawa ko.

Hawak na niya ang latigo niya. His own version of latigo is gawa ito sa finest and freshest lightning in the sky.

"I told you to protect my daughter! Once again, bianca! you disobeyed me!" Madiin niyang sabi,

Hinampas niya saakin ang latigo kaya napadaing ako.

"Napakadali lang ng misyon mo. Babantayan mo lang! Sino yung mga lalaki don ha? Mga kalandian mo siguro no? Kasi kasing landi mo ang nanay mo!"

Hinampas namaman niya ako ng latigo. This time limang beses ito.

"Matuto ka sana. " Huli niyang sabi at lima pang hampas ng latigo at ito'y naglaho na.

Nakaluhod parin ako at nakatingin sa pader. Nagdudugo ang likuran. Dahan dahan akong naghubad dahil sobrang hapdi na. sinuot ko ang robe ko at pumunta sa pool area. Lumubog ako doon at nawala na ang mga sugat sa likod ko. Ang hindi alam ni Tito zeus ay ang kapangyarihan ko kay Tito poseidon.

Umakyat na ako sa kwarto ko at nagbihis. pagkatapos ay pumunta ako sa kwarto ni Nico.

"Anong ginagawa niyo ba dito?" Tanong ko kina Liam.

"Ikaw nga ang walang karapatan dito e! Tresspassing ka!" Sigaw niya.

"Gago. Bahay ko to, anong walang karapatan?! At kapatid ko yang kausap mo. " Malamig kong sabi.

"What?! Kapatid mo si Master Nico?!"

Master nico? Anmeron?

"Bakit Master nico?" Tanong ko.

Nagsmile si Two. Sheeeettt!! Ang wafuuuuü! " May training kami. Dito, para makalaban namin ang higher gangs."

Tumango tango lang ako. Tumalikod na ako at maglalakad na sana nang nagtanong si Nico.

"Bakit ang dami mong sugat sa likod?"

Teka! Meron pa ba? Ngayon lang nasagi sa isip ko na lightning ang latigo. Hindi ito madaling gumaling dahil all the bolts are in my body.

"Wala. ^___^" I faked a smile at pumunta na sa kusina at nagluto ng dinner namin. Dito raw mag didinner ang constants. Bakit kaya constants? Kasi number sila? Tahimik kaming kumain. Si Nico na ang bumasag.

"So, kailangan ko kayo itetrain?" Tanong ni nico.

"Kahit kelan na lang." Balewalang sagot ni Liam.

"Bianca, sasama ka sa training." Si Nico.

Umiling ako. "Kailangan kong bantayan si Amber." Sagot ko.

"Halaaa!! Sama ka na Please? *o* " Shit! Ang childish pala ni two! Lalo siyang kumute!

"Sumama ka na, Bianca. Inassign na ako ni dad sa iba. Salamat. and sorry narin." Sambit niya.

Tumingin ako kay Nico na nakangisi.

"In one conditon." Malamig kong sagot.

"Okay! Sige! Ano yun?!" Sagot nila. Except for Mr. Hambog.

"All of you must be my slaves for four months."

"Sige! ^______^" Sila.

Tumingin ako kay Liam na hindi pa sumasangayon.

"Bakit ba kailangan kasama ka pa?!" Iritado niyang tanong. Sumubo ako ng pagkain.

"Dahil mas skilled at mas magaling yan sakin. Kapag magaling na talaga kayo, tuturuan na niya kayo ng advance." Pag eexplain ni Nico.

The RuleBreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon