Chapter 50 : Sino?

656 14 0
                                    

Hi Breakers! ß Wala lang. Naisip ko lang tawagin sa inyo.  Anyway, For this chapter gusto ko sana munang I-focus sa iba. Wala munang Iam and Ian for this Chappie! They will be mentioned pero hindi ganoon kadalas. Uhh—I also wanted to give thanks to @MissDimples25. Gagawan niya kasi ako ng Cover para sa story na itech!  Sorry din po kung may maling grammars. Paki-tama na lang po. Love you! That’s all.

Vote and comment! Merci! <3

Enjoy reading!

 

--

Thirdy Crawford

 

“Dice, bilisan mo! Gugulpihin na naman ako ni Iam!” sigaw ko.

Alam niyo naman si Candice e. Kahit mahiyain yan, girly pa rin yan. “Dice!” Muli ko pang tawag sakanya sa taas. Sinuot ko na ang coat ko at kinuha ang susi ng kotse.

“Bakit ka ba nagmamadali ha?” Sambit niya habang pababa at sinusuot pa ang kaliwang hikaw.

“Tss. Papatayin na ako, Gusto mo na bang mawala ako?” *Insert puppy eyes*

“Ha! Wag mo kong daanin sa kakaganyan mo. Lika na nga!” Inalalayan ko siya papunta sa kotse.

Want  to know where are we going? It’s a gang ball. Gang ball for elites only. I decided to bring Candice, kasi ayaw niiya rin naming maiwan sa bahay and yung step sister niya nandoon din. Ewan ko ba kung sino ang nag-host ng party. It’s been years since ginawa nila ito.

 Ang last party noon is yung nandito pa ang Legendary heir. The legendary heir is dead. Sayang nga e. Namatay siya sa araw ng kasal niya. Kung saan kakatapos lang nila mag –I do sa isa’t isa at ang bride pa ang humalik sa groom nito sa huli. Ang weird nga e. She was crying. Kahit nung naglalakad pa ito sa aisle. Something was bothering her. At nung nagkiss na sila, Bigla na lang nawala ang katawan niya pero naiwan ang gown niya na may dugo rin. We all thought na si Andrei Kingsley ang pumatay cause he’s holding a gun. Naiyak nga si Eight nun eh. Invited kasi kami doon. Dala pa ni Liam ang dating girlfriend niya na si Nearsia.

“Iam naman! Sama ako!” We stopped at the HQ. Mag-iisang kotse na lang raw kami.

“Ayoko, Bianca. Ayaw rin ng kambal mo. It’s for the best.” Si Liam.

“Hoy Lika na!” Si Sven.

Liam kissed Bianca on the cheeks and we left. Pagsakay sa kotse tinanong ko agad siya. “Kelan pa?” And then I grinned.

“Tss. Kahapon lang.” Nakangiti nitong sagot.

“Wag ka ngang ngumiti! Mukha kang tanga.” Awat ni Sven.

“Tanga agad?” Si Two.

“Tahimik nga.” Si Eight na pinaplanong matulog.

-______- Napapaisip ako kung magkakaroon pa ba ng girlfriend yang si Eight. Siya ang pinakamatanda saamin. 24 na siya while Sven, Liam and I are 22 and Two is currently 21. 2 years na since nagbreak sila ng girlfriend ni eight. Nalaman kasi ng girlfriend niya na gangster siya, kaya ayun.

“So, ano ba meron dun?” Tanong ni Dice.

“Mga mamamatay tao.” Si Liam.

I glared at him in the review mirror. “What? Totoo naman diba?”

Napailing na lang ako. Bakit kaya sinagot ni Bianca ‘tong lalaking to?

--

The RuleBreakerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon