Candice Fletcher
"Sweety, wake up. We're going to be late for school." gising sakin ni Third.
"Mmmm! Mamaya nalang, sweety." ungol ko pa.
"No. Get up."
×Tsup!×
O_______O Hala! " Bakit mo ko hinalikan?!" napabangon agad ako.
"Well, that's our wake up call. Para namang first kiss mo yun!" biro niya.
"Ugghh! Pwede namang gisingin ng maayos! !!!" Galit akong tumayo at kumuha ng damit at pumasok sa banyo.
--
Tss. Kaya naman pala bad mood ako e. You know! Girl's thing every month! Nasa biyahe palang kami ni third papunta sa school. Tanong siya ng tanong but I kept quiet.
"Dice (Dis), please. Talk to me."
Huminto yung sasakyan sa parking lot at nagsalita na ako bago bumaba.
"Im perfectly fine. Im just not in the mood." Bubuksan ko na sana yung pinto nang nagsalita siya.
"Kaya naman pala. 6 pala ngayon. Have you put on your pad?" O__________O of course! nakalimutan kong alam niya ang lahat ng iyon! pati ang pad na gamit ko!
"Uggh! oo na!" inis kong sabi.
"hahahaha! You look cute when you're bright red." Bumaba na muna siya at pinagbuksan ako.
"Ugggh! ke bago bago ang landi landi!"
"Pero mas malandi parin talaga si Ian."
Lumapit ako doon sa babae at hinila ang buhok niya. " Hindi malandi si Ian. Don't say that again or you'll die!"
"Alam mo parehas kayo ni Ian e. Sayo die? sakanya kasi ang famous word niya is tutustahin ka niya! Like that's true. that is a lie. " sambit.
"Oh really? Pero nasunog ko na yung buhok mo e, Kung tutustahin ko pa kasi ang buhok mo edi kalbo ka na?" Si ian na nasa side na nung babae.
"Let's go. don't waste your time on those stupid little low class brats." sambit ni third at hinila na kami sa classroom. Nauna ako naupo sa pwesto ko. Tatawagin ko sana si Ian pero bigla siyang lumapit kay Iam at may binulong ito. Tumayo silang dalawa at lumabas ng classroom.
" May something ba yung dalawang yun?" tanong ko kay eight at kay Dy.
"M.U --Malabong usapan." Sagot ni Dy.
"Denial stage." Sagot naman ni Eight.
So, there really is a something something between them. *Grin*
Liam fourth Urquico
"Let's talk. Rooftop." bulong niya.
sumunod ako sakanya sa rooftop.
Rooftop
"Bakit bingyan mo ko nito?" tanong nito.
Itinaas niya yung necklace na nakita niya noon sa jewelry shop. Binili ko rin iyon noong nakita kong kausap niya yung Troy na yun.
"Well, wala lang. Special ka kasi." Bulong ko.
"Special Ako?!" Tanong niya.
O________O "you heard that?"
"Obviously! So bakit naman ako naging special?"
"Well, you're the only girl in the group. Pwede ka nga bang maging si Sixth?"
"Ayaw. sasama na lang ako kung meron."
"Meron! mamaya sa arena nanaman." sambit ko.
Tumayo siya.
"Okay. Thank you ulit. I love your gift." Then umalis na siya.
--
"Hoy Ian! Dali lika na! Mamaya ka na makipagusap kay pareng Andru!" Sigaw ni Seven.
"Sandali! Basta, dru ah? Salamat!" then sumabay na si Ian saamin.
"Bakit ka nakikipagusap dun?" Tanong ni Eight.
"He's my friend. Am I not allowed to talk to him?" Tanong ni Bunny.
Hindi nakasagot si Eight. Mabilis kaming nakarating sa arena. Napansin kong madaming nakatingin kay Bunny kaya hinubad ko ang jacket ko at inilagay sakanya. Napatingin siya saakin.
"You're wearing something tight. Kapansin pansin ka." sambit ko.
"Ang alin?" Tanong niya.
"Fck it! Bianca, you're sexy! Incase you didn't know that but all of the boys here are looking at you!" Sigaw ko
BINABASA MO ANG
The RuleBreaker
FantasíaSun. Moon. Stars. Did you know who makes them move? Water. Lightning. Fire. Where do you think they are? And do you know they have sons and daughters? They're just there lurking around. Sometimes in the Mall, park, clubs.... and even on school groun...